221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1106878
Apple phát hành bản vá iPhone 2.1
1
Article
null
Apple phát hành bản vá iPhone 2.1
,

Hôm thứ tư vừa qua, Giám đốc điều hành Steve Jobs của hãng Apple đã thông báo phiên bản hệ điều hành iPhone 2.1 sẽ được ra mắt vào ngày hôm nay, 12/9/2008.

Ảnh: Apple.com
Ngoài một số tính năng mới, bản nâng cấp này sẽ vá rất nhiều lỗi, bao gồm cả lỗi rớt cuộc gọi trong mạng 3G đã gây phiền toái cho người dùng iPhone thế hệ mới từ hồi tháng 7.

Đáp lại thông báo này, trên diễn đàn trợ giúp của Apple, rất nhiều người đã tỏ ra hoài nghi. Một số khác thì chờ đợi để xem điều gì sẽ xảy ra.

"Đây sẽ là bản cập nhật lớn, chúng tôi vá được rất nhiều lỗi của phiên bản iPhone trước. Bạn sẽ ít bị rớt các cuộc gọi hơn; bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi đáng ghi nhận ở thời gian sử dụng pin". Steve Jobs nói. 

"Chúng tôi đã sửa chữa được rất nhiều lỗi, chẳng hạn như khi bạn sử dụng nhiều ứng dụng, chiếc iPhone của bạn sẽ không còn xảy ra hiện tượng bị xung đột như trước đây nữa". Ông cũng nhất mạnh rằng iPhone 2.1 sẽ rút ngắn một cách đáng kể thời gian người dùng đồng bộ hóa giữa thiết bị của họ với iTunes.

Phần lớn những phàn nàn của người dùng iPhone đều đề cập đến những vấn đề mà ông Jobs đã nêu lên, tuy nhiên, được chú ý nhất đó chính là hiện tượng rớt cuộc gọi.

Ngay trong ngày ra mắt đầu tiên của iPhone 3G 11/7, những người mua thiết bị này đã viết bài trong diễn đàn trợ giúp của Apple kêu ca về việc sóng yếu, tốc độ download chậm và thường xuyên bị rớt cuộc gọi ngay cả trong vùng phủ sóng của công ty AT&T.

3 tuần sau đó, Apple cho ra mắt phiên bản iPhone 2.0.2, để củng cố những chức năng của điện thoại 3G – điều mà những người dùng đang tranh cãi. Kể từ đó, hãng Apple đã phải đối diện ít nhất với 2 vụ kiện tụng cáo buộc hãng đã đánh lừa khách hàng khi tuyên bố iPhone kết nối tốt tới mạng 3G.

Vào hôm thứ 3 vừa rồi, trong buổi ra mắt của iPod Nano thì iPod Touch phiên bản 2.1 cũng được cập nhật với các bản vá cho 7 lỗi của iPod Touch trong đó có lỗi DNS được phát hiện hồi tháng 7.

Khánh Lâm (Theo ComputerWorld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,