221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1114008
Nokia ra mắt đối thủ cạnh tranh iPhone
1
Article
null
Nokia ra mắt đối thủ cạnh tranh iPhone
,

Đúng như những nguồn tin đã đưa, ngày 2/10, Nokia đã cho ra mắt một đối thủ nặng ký của iPhone, đó chính là thiết bị cầm tay màn hình cảm ứng đầu tiên của hãng, Nokia 5800 ExpressMusic.

Mô tả ảnh.
Cùng được giới thiệu với Nokia 5800 là gói dịch vụ âm nhạc Comes with Music cho download không giới hạn hơn 2 triệu bản nhạc trong vòng 1 năm (số lượng các bản nhạc vẫn còn được phát triển từng ngày).

Nokia 5800 ExpressMusic sẽ sớm được bán ra trên thị trường với một mức giá đáng kinh ngạc, chỉ khoảng 279 euro, tương đương với khoảng 395 đô la Mỹ (giá này chưa bao gồm thuế), gần như chỉ bằng một nửa so với các loại điện thoại màn hình cảm ứng của các hãng khác.

Thứ tự các thị trường xuất hiện cũng là một nét đặc biệt khi Nokia 5800 sẽ được bán ra đầu tiên tại Đài Loan, Tây Ban Nha, Nga, Indonesia, Ấn độ, Trung Quốc, vương quốc Ả rập thống nhất vào cuối năm nay, còn tại các nước Pháp, Anh nó sẽ được bán vào đầu năm 2009. Châu Á và Mỹ latinh là các thị trường được thống lĩnh bởi Nokia, tuy nhiên, tại thị trường Mỹ, Nokia e ngại đối thủ Apple với sản phẩm iPhone đã đi trước mình 2 năm.

Gói dịch vụ âm nhạc Comes with Music sẽ có giá khoảng 165 euro, tương đương với khoảng 229 đô la Mỹ. Với giá này, người dùng có thể download thoải mái các bài hát mình yêu thích trong vòng 1 năm từ kho dữ liệu âm nhạc khổng lồ đang ngày được mở rộng.

Dịch vụ Comes with Music đã có trên những dòng điện thoại mới nhất của Nokia như Nokia 5310, N95. Với Nokia 5310 nó đã giúp Nokia bán được hơn 10 triệu chiếc và Nokia 5310 trở thành thiết bị âm nhạc được mua nhiều nhất trong năm. Comes with Music cũng hứa hẹn là đối thủ đáng gờm của iTunes của Apple.

Khánh Lâm (tổng hợp BBC, Reuters, AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,