221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1114028
Nokia sắp bán bộ phận phần cứng bảo mật
1
Article
null
Nokia sắp bán bộ phận phần cứng bảo mật
,
Theo tờ Wall Street Journal, Nokia, hãng sản xuất điện thoại số một thế giới, đang chuẩn bị bán lại bộ phận kinh doanh phần cứng bảo mật của mình.

Nguồn: mobilultau.com.
Nokia đã tiến hành các cuộc thương thảo để bán bộ phận kinh doanh này cho một nhà đầu tư tài chính, song hãng từ chối tiết lộ danh tính nhà đầu tư đó.


Nokia cũng có ý định ngừng sản xuất phần mềm phục vụ các doanh nghiệp. Trong một bài phát biểu hôm thứ 2 vừa qua, nhà sản xuất điện thoại hàng đầu này cho biết sẽ không phát triển hay kinh doanh “giải pháp di động sau tường lửa” cho các doanh nghiệp nữa.
 
Thay vào đó, công ty có kế hoạch sử dụng các nhà cung cấp bên ngoài như Microsoft, IBM và Cisco. Hãng sẽ “tập trung năng lực còn lại vào một dịch vụ cung cấp email tới điện thoại di động của khách hàng”.

Niklas Savander, Phó trưởng bộ phận dịch vụ và phần mềm của Nokia cho biết “Mối quan hệ giữa chúng tôi với các đối tác đầu ngành công nghệ như Cisco và Microsoft cũng như nhiều nhà triển khai và kênh bán lẻ khác rất tốt. Cùng với họ, chúng tôi sẽ sử dụng khả năng chuyên nghiệp của mình vào các thiết bị di động, cũng như nền tảng khách hàng và dấu ấn thương hiệu được kết hợp cùng nhau, để có thể đưa đến các doanh nghiệp sản phẩm tốt nhất”.

Động thái này sẽ giúp Nokia tập trung vào cái mà hãng này gọi là “Cuộc đổi mới trong chiến lược kinh doanh di động”. Savander, trong một buổi phỏng vấn với Reuters thứ 2 vừa qua đã cho biết “Chúng tôi tin rằng với một chương trình hành động chặt chẽ hơn, chúng tôi có thể tạo ra ảnh hướng lớn hơn.”

Trước đó trong tháng 9, công ty này cũng thông báo về chiến lược mở rộng số lượng các thiết bị có thể truy cập vào email của Microsoft, một động thái được cho là hướng thẳng vào đối thủ sản xuất điện thoại di động Research In Motion. Chủ nhật vừa qua, dự án JQuery cũng thông báo rằng, Nokia sẽ đưa thư viện JavaScript Jquery vào nền tảng ứng dụng của hãng.

Huyền Nhung (Theo CNET)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,