221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1128975
Blu-ray sẽ cứu vớt "mùa Giáng sinh no đủ" cho Hollywood?
1
Article
null
Blu-ray sẽ cứu vớt 'mùa Giáng sinh no đủ' cho Hollywood?
,

Các giám đốc hãng phim của Hollywood hôm thứ 6 tuần qua vừa giới thiệu một viễn cảnh tươi sáng nhất cho một mùa lễ hội cuối năm với sức mua tăng vọt đối với các sản phẩm đầu đĩa DVD Blu-ray độ phân giải cao, với kỳ vọng giữ cho thị trường video gia đình đang suy giảm của Mỹ phục hồi tăng trưởng 3-4% trong năm nay.

Nguồn: Business Week.
Hội nghị được tổ chức bởi Digital Entertainment Group, một liên minh các hãng phim và nhà sản xuất hàng điện tử, đã đưa ra dự đoán rằng 10,5 triệu hộ gia đình tại Mỹ sẽ có thể xem các bộ phim bằng đầu đĩa Blu-ray vào cuối năm nay, cùng khoảng 2,5 triệu đầu đĩa độc lập và 8 triệu máy chơi game PlayStation 3 được tiêu thụ.

Con số ước tính này thấp hơn nhiều so với mức chỉ tiêu 14,4 triệu hộ gia đình xem Blu-ray tính đến cuối năm nay mà Adams Media Research tuyên bố vào tháng 6. Nhưng nếu điều đó trở thành hiện thực, sẽ có thêm khoảng 1 triệu đầu đĩa Blu-ray và 2,3 triệu máy game PS3 sẽ được tiêu thụ vào mùa Giáng sinh năm nay.

Mức giá đĩa Blu-ray đã giảm trong những tháng gần đây, và đầu đĩa Blu-ray được rao bán trên các website với giá chưa đến 200 USD, làm tăng thêm hy vọng định dạng DVD mới này sẽ được người dùng chấp nhận.

"Đám mây đen duy nhất là nền kinh tế", David Bishop, Chủ tịch của Sony Pictures Home Entertainment phát biểu tại hội nghị. Ông cho rằng các sản phẩm tiêu dùng của Sony Corp. vẫn "cho thấy không hề giảm với sức tiêu thụ của PlayStation 3."

Hiện có 5,7 triệu máy game PS3 được tiêu thụ tại Mỹ, và Sony dự kiến sẽ đến tháng 3 /2009 bán được thêm 4-5 triệu sản phẩm này.

Những người "thích nghi sớm" với công nghệ video mới sẽ có vai trò đặc biệt quan trọng bởi họ có xu hướng mua nhiều phim hơn những người dùng hùa theo xu hướng chung sau đó.

"Đó là những người dùng nặng ký, những nhà sưu tầm phim nặng ký", Craig Kornblau, Chủ tịch của Universal Studios Home Entertainment khẳng định.

Các giám đốc hãng phim đồng tình rằng hiện tại vẫn là những bước đầu của Blu-ray bởi định dạng này mới chỉ vừa đánh bại định dạng video phân giải cao HD DVD của Toshiba. Tuần qua, hiệp hội này đã khởi động một chiến dịch quảng cáo TV trị giá 25 triệu USD để thúc đẩy sự phổ biến của Blu-ray, với thực tế cho thấy hiện một nửa số người được trưng cầu ý kiến gần đây không hề biết cuộc chiến định dạng DVD thế hệ mới đã kết thúc.

Lợi nhuận của Blu-ray, bao gồm cả doanh số bán và cho thuê đĩa, được dự đoán sẽ tương phản với mức suy giảm 6% của doanh thu đĩa DVD truyền thống tại thị trường Mỹ trong năm 2008.

B.M. (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;