221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1131583
Apple và AT&T bị kiện vì tốc độ rùa của iPhone 3G
1
Article
null
Apple và AT&T bị kiện vì tốc độ rùa của iPhone 3G
,

Số tiền kỷ lục nguyên đơn đòi hai hãng công nghệ bồi thường lên tới 5 triệu USD vì anh ta “không có lựa chọn kết nối nào khác khi sử dụng iPhone 3G mặc dù tốc độ không giống như quảng cáo”.

 

Ảnh minh họa.

Nguyên đơn là Peter Kelley, một công dân bang California (Mỹ). Người đàn ông này buộc tội Apple và AT&T hàng loạt “tội danh” như vi phạm cam kết về chế độ bảo hành, quảng cáo sai sự thật, chính sách kinh doanh vi phạm pháp luật, cố tình bóp méo sự thật,…

Lý do chính mà Kelley đưa ra là Apple đã quảng cáo iPhone 3G chủ yếu dựa vào các yếu tố tốc độ kết nối và thực thi của sản phẩm này, nhưng thực tế chẳng giống những gì khách hàng được nhìn thấy. Người dùng chỉ có thể “thưởng thức” tốc độ đó trong những “khoảng khắc ngắn ngủi”.

“Người dùng không có lựa chọn nào người AT&T khi sử dụng iPhone 3G”, Peter Kelley nói. “Mặc dù đã đồng ý với các điều khoản cung cấp dịch vụ, nhưng Apple và AT&T đã không thực hiện đúng những gì đã hứa. Băng thông và kết nối 3G của họ rất ít khi hoạt động và luôn trong tình trạng chập chờn”.

Trong đơn kiện của mình, Kelley đã tập hợp hàng loạt ấn phẩm, tem nhãn quảng cáo iPhone 3G làm cơ sở cho số tiền phạt và đền bù mà liên minh Apple và AT&T phải trả.

Đây không phải là vụ kiện tụng đầu tiên mà 2 đại gia công nghệ trên phải đối mặt. Tháng 8/2008, một người phụ nữa bang Alabama (Mỹ) cũng đã nộp đơn kiện 2 hãng trên vì tốc độ rùa bò của iPhone 3G.

  • Hưng Hải (theo PC World)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,