221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1131763
ĐTDĐ Nokia sẽ rất mạnh về kết nối Internet
1
Article
null
ĐTDĐ Nokia sẽ rất mạnh về kết nối Internet
,

Với hy vọng đón đầu tương lai, gã khổng lồ xứ Phần Lan quyết định đặt cược cho các dịch vụ Internet, công nghệ không dây thế hệ mới và đa dạng hóa các ứng dụng di động.

Nguồn: Blogspot
Trong số các kế hoạch "trọng điểm" của Nokia, đáng chú ý có phiên bản beta của Point&Find, một công nghệ cho phép tìm kiếm thông tin và dịch vụ trên mạng Internet bằng cách chĩa điện thoại vào một vật thể có trong đời thực.

Lấy thí dụ, chỉ việc chĩa điện thoại vào một tấm poster phim, người dùng sẽ có thể xem trailer của phim, đọc các bài bình luận về bộ phim đó hoặc tìm xem có rạp chiếu phim nào ở gần mình hay không.

Còn trong lĩnh vực công nghệ sóng không dây, Nokia đang đầu tư mạnh cho LTE, tức Long Term Evolution, ông Jim Harper, Giám đốc tiếp thị công nghệ cấp cao của hãng cho biết.

So với các mạng hiện hành, LTE đòi hỏi ít nhân tố tham gia mạng lưới hơn, cũng như bỏ qua khâu chuyển đổi bảng mạch.

LTE đang được nhiều người kỳ vọng là đối thủ của WiMax, công nghệ không dây mà mạng Sprint vừa triển khai trên toàn nước Mỹ mùa thu vừa qua.

Tham vọng và thú vị

Đối với nhiệm vụ phát triển ứng dụng di động, Nokia cũng đang tích cực quảng bá bộ khung phát triển ứng dụng Qt (đọc là "cute") như một nền tảng đầy hứa hẹn:

Nó cho phép một ứng dụng chạy được cùng lúc trên nhiều hệ điều hành di động khác nhau.

Chưa hết, các ứng dụng còn có thể kích hoạt trên các hệ điều hành desktop, góp phần xóa nhòa ranh giới giữa PC cố định với di động.

Một dự án tham vọng và hấp dẫn nữa là "sóng nhận thức", theo đó, các thiết bị sẽ có thể "nhảy qua nhảy lại" giữa nhiều dải băng tần khác nhau để gia tăng dung lượng băng thông.

Khi đó, việc truyền dữ liệu, nhạc và video qua mạng sẽ trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn do né tránh được các nút thắt cổ chai.

Một số dự án thú vị đang nằm trong tầm ngắm khác bao gồm:

- Vật nuôi videoconferencing: Đây là tính năng cho phép ông bà, cha mẹ ở xa có thể "gặp gỡ" con cháu hoặc vật nuôi ở xa.

- Video 3D di động: mang đến những trải nghiệm hình ảnh sống động như thật.

- Thiên niên kỷ di động: Một nền tảng truyền dữ liệu thời gian thực thế hệ mới, sử dụng các điện thoại có tính năng GPS để tập hợp thông tin về tình hình giao thông.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,