221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1133905
Anh cấm quảng cáo iPhone 3G
1
Article
null
Anh cấm quảng cáo iPhone 3G
,

Cơ quan quản lý hoạt động quảng cáo tại xứ sở sương mù vừa ban hành lệnh cấm đối với một đoạn video quảng cáo mẫu dế iPhone mới nhất của Apple, với lý do nội dung clip đã thổi phồng tốc độ thực tế của sản phẩm và "đánh lừa" khách hàng.

Nguồn: Reuters
Cụ thể, Cục Tiêu chuẩn Quảng cáo (ASA) đã nhận được 17 đơn khiếu nại về quảng cáo iPhone 3G.

Trong clip, một người đàn ông đang thực hiện các thao tác như mở trang web bên trong trình duyệt, sử dụng Google Maps và tải file.

Tất cả những thao tác này được quảng cáo là "thực hiện trong nháy mắt, với thời gian chờ đợi vẻn vẹn một phần mấy giây".

Một giọng thuyết minh nhắc đi nhắc lại không dưới 5 lần rằng iPhone 3G, phiên bản iPhone mới nhất của Quả táo, "thực sự nhanh và tốc độ".

Theo ASA, Apple đã cố tình phóng đại khả năng và tốc độ thực tế của iPhone, bởi lẽ theo đơn khiếu nại gửi về, iPhone chạy chậm hơn nhiều.

"Người dùng bị hoa mắt bởi những lời quảng cáo này, và họ đã bị lừa".

Thiếu trung thực

Tuy nhiên, Apple phản bác rằng họ chỉ muốn so sánh giữa phiên bản iPhone 3G với iPhone 2G mà thôi, và rằng cách hiểu của mỗi người dùng về đoạn quảng cáo là hết sức khác nhau.

"Chúng tôi đã cẩn thận ghi chú rằng: hiệu suất và tốc độ mạng có thể không đồng nhất giữa các nước và khu vực", Apple nói.

Mặc dù vậy, ASA vẫn kết luận việc kết hợp hình ảnh "hào nhoáng" với việc lặp đi lặp lại cụm từ "cực nhanh" trong clip quảng cáo là một hành vi thiếu trung thực của nhà sản xuất.

"Công chúng không thể không nghĩ rằng iPhone 3G sẽ hoạt động với tốc độ gần bằng quảng cáo".

Hơn nữa, không phải người dùng di động nào cũng nhận thức được sự khác biệt giữa công nghệ 2G với 3G.

Hiện phía Apple vẫn chưa đưa ra thêm lời bình luận nào về vụ việc.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,