221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1134717
ĐTDĐ màn hình cảm ứng của Nokia trình làng
1
Article
null
ĐTDĐ màn hình cảm ứng của Nokia trình làng
,

Nokia, hãng sản xuất ĐTDĐ lớn nhất thế giới, vừa ra mắt N97 - mẫu điện thoại cao cấp mới nhất trang bị màn hình cảm ứng cực lớn, với hy vọng model này sẽ giúp cải thiện vị trí của hãng trong phân khúc smartphone.

Nguồn: Nokia
Chưa hết, Nokia còn hy vọng N97 sẽ thổi một luồng sinh khí mới cho thương hiệu điện thoại multimedia N-series, vốn "đóng đinh" với những công nghệ cao cấp, đắt tiền nhưng gần đây khá ít sáng tạo, đột phá.

"Đây thực sự là một khởi đầu mới cho N-series: nó sẽ mở ra một làn sóng mới", ông Jonas Geust, Phó Chủ tịch bộ phận Thiết bị của Nokia tuyên bố.

 "Màn hình cảm ứng và bàn phím QWERTY hoàn chỉnh sẽ là hai tính năng chủ chốt của làn sóng này".

"Một sản phẩm sẽ ra sao tại thời điểm này, nếu như không có màn hình cảm ứng. Cảm ứng sẽ là tính năng quan trọng bậc nhất đối với smartphone, và Qwerty cũng vậy".

Cuộc chiến tranh giành thị phần trên thị trường smartphone bắt đầu nóng lên kể từ sau khi Apple tung ra iPhone hồi năm ngoái.

Tất cả các doanh nghiệp đều mong muốn nắm giữ miếng bánh to hơn trong một thị trường được dự đoán là sẽ tiếp tục tăng trưởng, bất chấp bối cảnh u ám của nền kinh tế nói chung.

Nokia là "đại gia" ĐTDĐ cuối cùng trình làng một mẫu smartphone có màn hình cảm ứng ăn theo thành công của iPhone.

Các đối thủ khác như LG, Samsung Electronics đều đã tung ra điện thoại màn hình cảm ứng từ nhiều tháng trước.

Hiện Nokia vẫn tiếp tục thống trị thị trường smartphone toàn cầu, tuy nhiên doanh số tiêu thụ của hãng trong quý III đã giảm sút so với cùng kỳ năm trước.

Thị phần bị mất đã rơi vào tay hai đối thủ là Apple và RIM (hãng sản xuất dòng máy BlackBerry).

Cuộc chiến khốc liệt

Nguồn: Phonemag
Phong độ yếu kém của Nokia trên phân khúc điện thoại cao cấp đã khiến giới đầu tư lo ngại. Giới phân tích thì tin rằng thực tế đó sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của Nokia trong năm tài khóa này.

Theo lời quảng cáo của Nokia, N97 sẽ là đối thủ trực tiếp với hai sản phẩm: X1 của Sony Ericsson và Touch Pro của HTC. Cả hai mẫu điện thoại này đều sử dụng hệ điều hành Windows của Microsoft.

"N97 khá hấp dẫn về tính năng và tỏ ra ưu việt hơn hai mẫu kia. Tuy nhiên, phải chờ 6 tháng nữa N97 mới chính thức đáp xuống thị trường.

Chắc chắn khi ấy, nó sẽ phải đối mặt với nhiều đối thủ hơn", chuyên gia Carolina Milanesi của hãng Gartner nhận định.

Giá bán lẻ dự kiến của N97 sẽ tương đương với N95 và N96 khi mới xuất xưởng. Theo lịch, N97 sẽ đến tay người dùng vào tháng 6 năm tới.

N95 được Nokia vén màn giới thiệu từ năm 2006 và chính thức bày bán kể từ đầu năm ngoái. Tính tới nay, hãng đã bán được hơn 10 triệu máy N95, thu về doanh thu hàng tỷ euro.

"Nokia đã phải đối mặt với những chọn lựa khó khăn khi thiết kế ra N97.

Hãng phải cố gắng nhồi nhét rất nhiều công nghệ khác nhau như màn hình cảm ứng, bàn phím qwerty và bộ nhớ lớn, nhưng lại phải đảm bảo kích cỡ cũng như vẻ ngoài cho máy".

Kết quả là N97 khá dày, đồng thời thiếu đi một số tính năng văn phòng quan trọng, bà Carolina nói thêm.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,