221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1135213
Nokia sắp sản xuất laptop?
1
Article
null
Nokia sắp sản xuất laptop?
,

Rất có thể gã khổng lồ di động xứ Phần Lan sẽ "lấn sân" sang thị trường máy tính xách tay bằng một sản phẩm bí mật trong năm 2009, chuyên gia Maynard Um của hãng UBS dự đoán.

N97 - mẫu điện thoại cao cấp mới nhất của Nokia. Nguồn: Reuters
"Chúng tôi tin rằng dự đoán này càng ngày càng có khả năng xảy ra, tuy nhiên sản phẩm laptop của Nokia khó có thể đáp xuống thị trường trong vòng 6-9 tháng nữa", ông Um cho biết.

"Dựa trên hai yếu tố sau: doanh số tiêu thụ của netbook và máy tính xách tay vẫn tăng trưởng đều, cùng với xu hướng hội tụ giữa laptop với ĐTDĐ cao cấp, việc Nokia tung ra một thiết bị kiểu như netbook chỉ còn là vấn đề thời gian.

Nên nhớ rằng khá nhiều hãng sản xuất máy tính như Apple, HP đã nhảy vào sân chơi smartphone rồi.

Không lý gì mà một đại gia di động lại không thể tấn công theo chiều ngược lại", Um phân tích thêm.

Người phát ngôn của Nokia từ chối bình luận về bản báo cáo này.

Đi tìm "Hình dong"

Mặc dù vậy, Nokia vốn nổi danh với việc tung ra những sản phẩm đột phá về thiết kế. Lấy thí dụ, họ là hãng đầu tiên giới thiệu thiết kế bàn phím nằm ngang với mẫu máy 9000 Communicator vào năm 1996.

Đến năm 2005, Nokia gia nhập thị trường ứng dụng Internet với sản phẩm 770 Internet Tablet độc đáo.

Nhà thiết kế độc lập Rodrigo Mercado cho rằng Nokia sẽ tung ra màn hình cuộn vào đầu năm 2009, cùng với các mẫu máy hỗ trợ dịch vụ WiMax di động và ví điện tử.

Rất có thể mẫu laptop của Nokia sẽ trang bị hệ điều hành Linux, một màn hình gập đôi vào được và ngõ vào cho video phân giải cao, ông Um dự đoán.

Trước đó một ngày, Nokia công khai ý định cài đặt hệ điều hành Linux trên những mẫu smartphone cao cấp của hãng, thay vì chỉ "rón rén" thử nghiệm ở phân khúc điện thoại bình dân như hiện nay.

Tuy vậy, giá thành của chiếc máy tính xách tay mang thương hiệu Nokia thì quả là khó đoán, bởi lẽ các sản phẩm cao cấp của Nokia thường đắt đỏ hơn so với các sản phẩm cùng hạng của đối thủ.

Trọng Cầm (Theo Textually)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,