221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1136937
Obama: "Phải tin học hóa để cứu kinh tế"
1
Article
null
Obama: 'Phải tin học hóa để cứu kinh tế'
,

Triển khai băng thông rộng và cài đặt thêm nhiều máy tính trong trường học sẽ là một phần trong gói cứu trợ kinh tế khổng lồ, trị giá hơn 700 tỷ USD của tân Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Nguồn: WeneedObama Blog
Trong bài phát biểu trên truyền thanh hôm Chủ nhật, ông Obama cho biết sẽ thúc đẩy chương trình đầu tư cơ sở hạ tầng lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Kế hoạch của ông bao gồm: yêu cầu các công trình công cộng tiết kiệm điện năng, sửa chữa cầu đường và hiện đại hóa trường học.

Theo đó, những trường lớp cũ kỹ sẽ được tu sửa lại, tiết kiệm điện và thân thiện với môi trường hơn. Ngoài ra, các lớp học sẽ được lắp đặt thêm nhiều máy tính mới.

“Để con trẻ có thể cạnh tranh được trong môi trường kinh tế thế kỷ 21, chúng ta cần phải gửi chúng đến những ngôi trường của thế kỷ 21”, ông tuyên bố.

Gói cứu trợ kinh tế khổng lồ của Chính phủ cũng sẽ bao gồm việc triển khai rộng rãi băng thông rộng, đặc biệt là tại các cơ sở chăm sóc y tế và những vùng xa xôi, hẻo lánh.

Theo ông Obama, việc nước Mỹ chỉ đứng thứ 15 thế giới về ứng dụng băng thông rộng là “không thể chấp nhận được”.

"Ngay tại đây, ở đất nước đã phát minh ra Internet, mọi đứa trẻ phải có cơ hội được online. Và chúng sẽ có cơ hội đó khi tôi còn là Tổng thống.

Đó là cách để chúng ta tăng cường khả năng cạnh tranh của nước Mỹ trước thế giới”.

Hiện đại hóa bệnh viện

Ông Obama cũng kêu gọi các bệnh viện kết nối với nhau thong qua mạng Internet. Hiện đại hóa hệ thống y tế của Mỹ “không chỉ đảm bảo công ăn việc làm mà còn cứu sống rất nhiều sinh mạng”.

“Chúng ta phải đảm bảo cho mỗi phòng khám lẫn bệnh viện trên đất nước này sẽ sử dụng công nghệ hiện đại nhất và bệnh án điện tử để có thể ngăn ngừa sai lầm, giảm bớt thời gian chẩn đoán, điều trị. Nhờ đó, chúng ta sẽ tiết kiệm được hàng tỷ USD mỗi năm”.

Free Press, một tổ chức ủng hộ việc cải cách truyền thông, đã hết lời ca ngợi ông Obama khi đưa băng thong rộng vào gói cứu trợ kinh tế 700 tỷ USD.

Trong xã hội thế kỷ 21, việc sở hữu một kết nối Internet nhanh, rẻ tiền không còn là điều gì quá xa xỉ nữa.

Nó phải là một nhu cầu thiết yếu của cuộc sống”, ông Josh Silver, Giám đốc điều hành Free Press bình luận.

“Hiện tại, có tới hơn 40% số hộ gia đình tại Mỹ chưa kết nối băng thông rộng. Khoảng cách số này không chỉ ngáng đường chúng ta trở thành quốc gia số 1 toàn cầu về Internet, mà nó còn khiến người Mỹ mất việc, tốn tiền.

Trong tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay, thực tế đó không thể chấp nhận được”.

Trọng Cầm (Theo AP)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,