221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1137459
TCL giới thiệu TV bảo vệ mắt đầu tiên trên thế giới
1
Article
null
TCL giới thiệu TV bảo vệ mắt đầu tiên trên thế giới
,
Đôi khi chúng ta không thể kiểm soát thời lượng ngồi bên TV - phương tiện giải trí phổ biến nhất hiện nay, dù biết rõ “xem TV nhiều sẽ hại mắt”. Đôi khi chúng ta không biết rằng những thay đổi về tâm lý của mình có phần “góp sức” của chiếc TV. Và cũng rất nhiều lần chúng ta tự hỏi tại sao cuộc sống ngày càng tiện nghi thì càng nảy sinh nhiều căn bệnh mà các thế hệ trước không gặp phải?
 
Màn hình Health LCD TV – E9 Series của TCL với thiết kết đế xoay độc đáo và đường viền màn hình thanh mảnh.
Bác sĩ Thái Thành Nam, Giám đốc Bệnh viện Mắt Sài Gòn cho biết: “Trong tự nhiên tồn tại 2 loại ánh sáng là ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Ánh sáng mà chúng ta nhìn thấy hàng ngày là ánh sáng tự nhiên, cũng là ánh sáng thích hợp nhất với thị giác của con người. Với loại ánh sáng nhân tạo như ánh sáng phát ra từ đèn neon, màn hình vi tính, TV… khi tiếp xúc quá nhiều sẽ ảnh hưởng không tốt cho mắt và sức khỏe.

Cụ thể, khi chăm chú nhìn vào màn hình quá lâu sẽ khiến nhãn cầu xung huyết, ảnh hưởng không tốt đến chức năng cảm quang của võng mạc nhãn cầu, đồng thời còn xuất hiện hiện tượng khô mắt, có thể dẫn đến trở ngại thị giác, gây rối loạn thần kinh thực vật. Vì thế, không nên ngồi trước TV, máy tính liên tục quá 2 giờ.”


Các sản phẩm TV trên thị trường hiện nay đều phát ra ánh sáng nhân tạo, nếu tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng phát ra từ TV, mắt của chúng ta rất dễ lâm vào tình trạng “báo động”.

Đối với TV LCD thông thường hiện có trên thị trường, ánh sáng nền luôn sáng ở một cường độ nhất định theo mặc định từ nhà sản xuất hoặc theo điều chỉnh ban đầu của người xem. Khi xem hình ảnh ở những cảnh tối, đèn nền vẫn sáng một cách không cần thiết, làm tốn kém điện năng vô ích và gây  ra hiện tượng nhòe sáng trong những cảnh nền tối, đồng thời khiến người xem bị đau nhức mắt, mỏi mắt khi xem TV trong thời gian dài, đặc biệt là vào buổi tối.

Để khắc phục vấn đề này, tập đoàn điện tử TCL vừa công bố Health LCD TV - E9 Series, dòng TV có khả năng giúp bảo vệ sức khỏe đầu tiên trên thế giới. Health LCD TV được phát triển dựa trên công nghệ ánh sáng tự nhiên DNL (được tạo nên bởi 2 công nghệ phụ trợ là Công nghệ điều khiển ánh ánh nền tự động DBC và Công nghệ điều khiển độ tương phản động DCC), sử dụng ánh sáng nền của màn hình là ánh sáng phân cực tròn - loại ánh sáng gần với ánh sáng tự nhiên nhất xét về mặt tính chất vật lý.

Với công nghệ tự động điều khiển ánh sáng nền DBC, Health LCD TV - E9 Series có khả năng tự động điều chỉnh ánh sáng nền cho phù hợp với từng loại cảnh, mang đến cảm giác thư giãn tốt nhất cho mắt, giúp phân biệt hình ảnh của từng lớp cảnh nền, giảm thiểu đến gần 50% điện năng tiêu thụ, nhờ đó giảm bớt sự tỏa nhiệt bên trong và sự hao mòn linh kiện của TV, tăng tính ổn định và kéo dài tuổi thọ cho TV LCD.

Đồng thời với công nghệ ánh sáng tự nhiên, các hình ảnh hiển thị trên màn hình của E9 luôn đảm bảo màu sắc chân thực, chuẩn xác và rực rỡ nhất. Đặc biệt, TCL đã nâng độ tương phản động của E9 lên đến 50.000:1, đạt tiêu chuẩn dẫn đầu về công nghệ màn hình LCD trên thế giới.

  • Ái Như
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,