221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1137643
Netbook ăn khách hơn cả iPhone?
1
Article
null
Netbook ăn khách hơn cả iPhone?
,

Liệu chúng ta đã bước vào kỷ nguyên của netbook, tức những chiếc máy tính xách tay mini với giá thành dưới 500 USD, hay chưa?

Nguồn: Daily Mail
Trong vài tháng trở lại đây, netbook đột nhiên trở nên hút khách.

Nguyên do là vì trong bối cảnh kinh tế u ám, những sản phẩm hợp túi tiền luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng.

Vấn đề là netbook tỏa sáng đến đâu? Những số liệu thống kê về doanh số hẳn sẽ khiến nhiều người ngạc nhiên, bởi lẽ netbook đang thách thức cả "con dế bom tấn" iPhone của Apple.

Theo hãng nghiên cứu Gartner, tổng cộng đã có 4,7 triệu máy iPhone được xuất xưởng trong quý III/2008.

Còn theo số liệu của hãng DisplaySearch, các nhà sản xuất đã bán được tới 5,6 triệu máy netbook trong cùng thời gian đó.

Trên thực tế, tranh cãi bắt đầu nổ ra cách đây vài tháng, khi Apple tung ra một dòng máy tính xách tay siêu nhỏ - có hình thức như một netbook.

Không đối đầu

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Steve Jobs của Apple vẫn một mực tin rằng tính năng của iPhone chẳng kém netbook là bao.

Jobs thậm chí còn dự đoán "chẳng mấy ai chịu bỏ tiền ra để mua netbook".

Mặc dù vậy, netbook không phải đối thủ trực tiếp tranh giành thị phần với iPhone. Nhiều người lựa chọn netbook bởi họ không cần kè kè theo người một cỗ laptop đầy-đủ-tính-năng, cồng kềnh và đắt tiền làm gì cả.

Netbook đáp ứng được nhu cầu lướt Net trên từng cây số của người dùng, lại vừa túi tiền và nhỏ gọn.

Trong khi đó, nhiều người mua iPhone bởi "con dế" này mạnh về tính năng multimedia, duyệt được email di động và cũng lướt được web.

Theo dự đoán của giới phân tích, với việc netbook bán chạy như thế này, rất có thể Apple sẽ trình làng mẫu netbook riêng của mình vào năm tới.

Tuy nhiên, như thường lệ, giá thành của nó sẽ không rẻ chút nào.

Trọng Cầm (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,