221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1138480
Gmail có thêm tính năng nhắc việc
1
Article
null
Gmail có thêm tính năng nhắc việc
,

Gã khổng lồ tìm kiếm vừa bổ sung thêm tính năng "Danh sách những việc cần làm" cho dịch vụ email miễn phí Gmail của hãng.

Nguồn: Cybernews
Người dùng có thể truy cập tính năng này từ blog Gmail hoặc từ trang cài đặt của Gmail.

Tính năng mới được gọi là "Tasks" và sẽ kích hoạt một cửa sổ pop-up, đồng hành với người dùng trong suốt quá trình họ lướt Web.

Bạn có thể nhập dữ liệu, sắp xếp các công việc này bằng công cụ gạch đầu dòng.

Lấy thí dụ, người dùng có thể chia danh sách những việc cần làm của mình thành ra 2 tiểu mục riêng là công việc và cá nhân.

Theo các chuyên gia của VNUnet.com, đúng như lời Google hứa hẹn, "Tasks" cho phép người dùng nhập công việc mới hết sức dễ dàng.

Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là click chuột vào một chỗ trống trong danh sách, gõ tên công việc và lưu lại là xong.

Tuy nhiên, VNUnet cũng phát hiện ra một số vấn đề với tính năng mới.

Còn nhiều nhược điểm

Sau khi sử dụng công cụ "gạch đầu dòng", nếu chẳng may bạn ấn phải nút quay lại, công việc kế tiếp sẽ bị đẩy ra xa lề một cách tự động.

Do đó, nếu như bạn muốn tất cả các hạng mục công việc đều nằm thẳng hàng để dễ theo dõi, bạn sẽ phải xóa gạch đầu dòng ở từng công việc một.

Và mặc dù Google cho phép người dùng chuyển đổi email thành việc cần làm một cách khá dễ dàng, nhưng theo chiều ngược lại, "bắn" một công việc lên email lại chẳng dễ chút nào. Hiện chưa có bất cứ phím tắt nào để đơn giản hóa quy trình đó cả.

Và cuối cùng, Google cho phép người dùng chèn thêm kỳ hạn vào trong "Tasks", nhưng chúng lại không đồng bộ hóa với Google Calendar.

Sẽ rất thú vị để chứng kiến Tasks cạnh tranh với Remember the Milk - Dịch vụ nhắc việc cần làm do chính Google giới thiệu cách đây vài tuần.

Remember the Milk sẽ chèn thêm một biểu tượng công việc nho nhỏ trên đầu mỗi ngày trong Google Calendar.

Chỉ việc click chuột vào biểu tượng đó, người dùng sẽ có thể xem, update công việc cần làm và đối chiếu địa điểm với bản đồ số Google Map.

Trọng Cầm (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,