221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1143020
Vietnam Mobile Awards 2008 chính thức khởi tranh
1
Article
null
Vietnam Mobile Awards 2008 chính thức khởi tranh
,
 - Giải thưởng Vietnam Mobile Awards 2008 (VMA 2008) đã chính thức được phát động vào ngày 24/12 và kéo dài đến ngày 10/02/2009. Người tiêu dùng di động VN có thể tham gia bình chọn cho Giải thưởng này theo 3 hình thức: Điền vào mẫu phiếu bình chọn trên Tạp chí eChip MOBLIE số 195 và 196, bình chọn trực tuyến trên Báo điện tử VietNamNet hoặc nhắn SMS và gửi tới số 997. 

Tham gia bình chọn Giải thưởng VMA 2008

 
Năm 2008, đánh dấu chặng đường 15 năm phát triển của ngành thông tin di động Việt Nam. 2008 cũng là năm ghi một mốc son về công nghệ viễn thông cho thị trường thông tin di động Việt Nam, khi các mạng đang quyết liệt tham gia thi tuyển giấy phép triển khai 3G - một chuẩn công nghệ tiên tiến và đang là xu thế chung của ngành viễn thông di động.

Có thể nói 2008 vẫn là năm của cạnh tranh về chất lượng, chạy đua về tốc độ tăng trưởng thuê bao, và là năm “bản lề” cho sự cất cánh của các dịch vụ multimedia cao cấp. Đặc biệt, đầu tháng 7/2008, thị trường viễn thông Việt Nam chính thức tiếp nhận thêm một gương mặt mới: Công ty viễn thông di động thứ bảy Gtel Mobile, mạng GSM thứ tư - liên doanh giữa Gtel Telecommunications với Tập đoàn Viễn thông VimpelCom của Nga.

Những sự kiện đó cho thấy thị trường viễn thông Việt Nam vẫn sẽ hết sức sôi động, đòi hỏi các thành viên phải có những công nghệ, dịch vụ đi trước đón đầu để đảm bảo phát triển bền vững, và giành được vị thế xứng đáng trên thị trường, trong lòng người tiêu dùng và cộng đồng mobile Việt Nam.

Hơn bao giờ hết, người tiêu dùng ngày càng đóng vai trò chủ đạo trong việc phản hồi nhanh, đánh giá chính xác nhất về chất lượng dịch vụ và sản phẩm của các nhà cung cấp. Cũng chính vì vậy, kết quả Vietnam Mobile Awards (VMA) năm nay vẫn sẽ là kênh thông tin phản ánh chính xác nhất quan điểm của người tiêu dùng về chất lượng của các mạng thông tin di động, các hãng điện thoại, các nhà bán lẻ tốt nhất mà họ tín nhiệm, yêu thích, nhằm giúp các doanh nghiệp viễn thông có mặt tại Việt Nam phát triển tốt hơn, phát huy hơn nữa sự đóng góp đối với thị trường và chiến lược thông tin di động trong các năm tiếp theo.

Trong lễ trao giải VMA năm 2007, Thứ trưởng Thường trực Bộ TT&TT Lê Nam Thắng đánh giá giải thưởng Vietnam Mobile Awards đang ngày càng khẳng định được uy tín đối với người tiêu dùng trong cả nước, được các doanh nghiệp viễn thông di động tại Việt Nam xem như một kênh thông tin quan trọng, giúp họ nắm bắt được đánh giá của người tiêu dùng về dịch vụ.

Năm nay, Bộ TT&TT tiếp tục là đơn vị bảo trợ cho Vietnam Mobile Awards 2008. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Bộ TT&TT bảo trợ cho giải thưởng về dịch vụ di động này.

Từ năm 2007, Giải thưởng VMA đã mở rộng để gắn chặt với xu hướng phát triển mạnh của thị trường thông tin di dộng. Ngoài hai hệ thống giải thưởng về Mạng và Hãng điện thoại di động, VMA 2007 đã có thêm hệ thống giải dành cho các đơn vị bán lẻ, bảo hành điện thoại di động và các công ty dịch vụ nội dung trên nền di động. Với tầm nhìn chiến lược và toàn diện về các nhà mạng và các hãng điện thoại, với sự tham gia của giới truyền thông và người tiêu dùng trong việc nhìn nhận, đánh giá các doanh nghiệp viễn thông di động, uy tín và vị thế của Giải thưởng VMA ngày càng được nâng cao.

Lễ trao giải Vietnam Mobile Awards 2007
Đa dạng hóa hệ thống giải thưởng

VMA 2008 được chia thành ba hệ thông giải, dành cho các mạng thông tin di động, hãng điện thoại di động, và các đơn vị bán lẻ.

1. GIẢI DÀNH CHO MẠNG DI ĐỘNG:
Giải chính:
“Mạng di động được ưa chuộng nhất năm 2008”
Và 05 giải khác dành cho mạng di động:
 Giải “Mạng chăm sóc khách hàng tốt nhất 2008”
 Giải “Mạng có thương hiệu được nhiều người biết đến nhất 2008”
 Giải “Mạng có dịch vụ phi thoại (GTGT) tốt nhất 2008”
 Giải “Mạng có tốc độ phát triển thuê bao nhanh nhất 2008”
 Giải “Mạng cố định không dây (sử dụng công nghệ di động) được nhiều người sử dụng nhất 2008”

Trong hệ thống giải thưởng dành cho “Nhà cung cấp mạng di động”, giải thưởng chính “Mạng di động được ưa chuộng nhất năm 2008” được bình chọn dựa trên các tiêu chí chính: chất lượng cuộc gọi, vùng phủ sóng, cước phí, chất lượng kết nối, dịch vụ giá trị gia tăng và sự phổ biến của thương hiệu.

2. GIẢI DÀNH CHO HÃNG ĐIỆN THOẠI
Với giải thưởng dành cho điện thoại di động, ngoài giải thưởng chính, Ban tổ chức sẽ có thêm nhiều giải phụ nhằm bắt kịp xu thế mới của các dòng điện thoại đang phát triển cực kỳ đa dạng, với các model điện thoại thời thượng rất “hot” trên thị trường quốc tế cũng như tại thị trường Việt Nam, và hầu hết các loại điện thoại này đã được tạp chí e-CHÍP MOBILE giới thiệu.
 Giải chính: “Hãng điện thoại được ưa chuộng nhất năm 2008
  Và các giải khác dành cho hãng điện thoại:
- Giải “Điện thoại nghe nhạc hay nhất năm 2008”
- Giải “Điện thoại chụp ảnh tốt nhất năm 2008”
- Giải “Điện thoại chơi game tốt nhất năm 2008”
- Giải “Điện thoại thời trang của năm 2008”
- Giải “Điện thoại doanh nhân của năm 2008”
- Giải “Điện thoại đa phương tiện được ưa chuộng nhất năm 2008”
- Giải “Điện thoại có màn hình cảm ứng được ưa chuộng nhất năm 2008”
- Giải “Điện thoại di động giá rẻ hấp dẫn nhất năm 2008”

3 GIẢI DÀNH CHO HỆ THỐNG BÁN LẺ
- Giải: “Hệ thống bán lẻ của năm 2008
 Nhà bán lẻ giá tốt nhất năm 2008
 Nhà bán lẻ hỗ trợ khách hàng tốt nhất năm 2008
 Nhà bán lẻ triển vọng nhất năm 2008

Người tham gia bình chọn có thể tham gia vào chương trình qua ba hình thức:
1. Cắt phiếu bình chọn và gửi thư về Tòa soạn e-CHÍP MOBILE theo hướng dẫn. Phiếu bình chọn được in trên tạp chí e-CHÍP MOBILE số 195 và 196 và trên Báo eCHIP.
Trên phiếu bình chọn có một bảng câu hỏi, người tham gia chương trình cắt phiếu, trả lời câu hỏi và gửi về tòa soạn.
2. Bình chọn trực tuyến
Người tham gia chương trình cũng có thể trả lời câu hỏi trên website. Từ ngày 22/12/2008 đến ngày đến ngày 10/02/2009. Quý độc giả có thể tham gia bình chọn trên báo điện tử VietNamNet tại đây.

Đồng thời, đường link của chương trình bình chọn sẽ được đặt trên hầu hết các website của các nhà cung cấp dịch vụ mạng và các hãng điện thoại di động.

3. Bình chọn SMS: Qua hệ thống SMS, nhắn tin tới số 997.
Ban tổ chức chương trình sẽ thống kê toàn bộ các câu trả lời của người tham gia bình chọn và thông báo kết quả khi công bố giải thưởng tại Lễ trao giải VMA 2008, dự kiến tổ chức vào ngày 21/02/2009.
 

  • VietNamNet
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,