- Ông Lâm Hoàng Vinh, Giám đốc Công ty VinaPhone khẳng định: một chiến lược quan trọng của VinaPhone trong năm 2009 là tập trung chăm sóc tối đa các thuê bao trả sau. Ông Vinh công nhận rằng, thời gian vừa qua, VinaPhone cũng như một số nhà mạng khác đã mải mê tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá nhằm thu hút các thuê bao trả trước mà quên chăm sóc một lượng lớn khách hàng ổn định và trung thành là các thuê bao trả sau.
Người dùng dịch vụ di động trả sau chờ được các nhà mạng quan tâm, chăm sóc, ưu đãi như dịch vụ trả trước. (Ảnh: mobinet)
Chị Thu Liên, làm việc tại Đài Tiếng nói Việt Nam, một người dùng sim trả sau của VinaPhone từ những ngày đầu tiên nhà mạng này cung cấp dịch vụ cho biết: 8, 9 năm nay chị vẫn dùng 1 số trả sau với mức cước đều đặn hàng tháng từ 300.000 - 500.000 đồng.
Mặc dù đôi lúc cũng thấy quảng cáo rợp trời về sim thẻ khuyến mại, tặng không, cho không...nhưng do bận bịu và không muốn thay đổi lích kích, nên chị cũng thờ ơ với thẻ sim gói cước giá rẻ. Tuy nhiên, dùng mãi một sim trả sau đến tận bây giờ, chị vẫn chưa từng nhận được sự ưu đãi hay chăm sóc khách hàng nào cả của nhà mạng, chị Liên chia sẻ.
Và cũng giống như chị Liên, rất nhiều các thuê bao di động trả sau khác vẫn chỉ dùng 1 sim điện thoại trong nhiều năm mà không có nhu cầu đổi sang các sim trả trước khuyến mại đang âm thầm làm những khách hàng trung thành, mang lại một lượng doanh thu ổn định cho các nhà mạng, nhưng lại chưa được chăm sóc xứng đáng so với các thuê bao mới mà các nhà mạng đang ra sức xuất các "chiêu" marketing, cạnh tranh giành giật của nhau.
Chị Liên ví von: "Chuyện nhà mạng bỏ quên thuê bao trả sau giống như một ông chồng ham vui với bồ nhí trẻ trong chốc lát mà quên bà vợ đầu gối tay ấp cả đời!".
Mới đây, cả VinaPhone và MobiFone đã "để ý" hơn đến thuê bao trả sau bằng việc áp dụng chính sách miễn cước và phí đăng ký dịch vụ chuyển tiếp cuộc gọi (call-divert) từ các thuê bao trả sau đến tất cả các thuê bao di động, cố định nội mạng VNPT. Hoặc như dịp Tết Kỷ Sửu vừa qua, những thuê bao trả sau của VinaPhone cũng nhận được tin nhắn thông báo: tặng 100 tin nhắn miễn phí từ ngày 28 Tết đến ngày 6 Tết. Theo ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng giá cước và tiếp thị của MobiFone, động thái này thể hiện những nỗ lực hoàn thiện chất lượng dịch vụ và mang lại tiện ích cao nhất cho nhóm khách hàng trả sau.
Trong khi đó, dịch vụ trả sau của Viettel được khách hàng tỏ ra hài lòng hơn. Chị Hoàng Thanh Phương, giáo viên Trường Tiểu học Ban Mai (Hà Đông) dùng thuê bao trả sau của Viettel cho biết, chị cảm thấy thích thú mỗi khi đến ngày sinh nhật hoặc ngày kỷ niệm gì đó nhận được lời chúc êm ái, lễ phép của các cô từ nhà mạng, hoặc gửi chút quà tặng nho nhỏ đến chị.
Chưa rõ trong năm 2009 này, những cam kết sẽ chú trọng chăm sóc khách hàng trả sau của VinaPhone cụ thể sẽ là những "chiêu" gì, nhưng phát biểu đó của lãnh đạo VinaPhone cũng là tín hiệu cho thấy, những người dùng điện thoại di động trả sau của VinaPhone có thể sắp được quan tâm, giảm giá? Có thể thị trường di động sẽ bước vào một cuộc đua mới: Cuộc đua chinh phục, giữ gìn các thuê bao trả sau?
- Huyền Chi
Đổi 1.000 VNĐ lấy 1.000 USD tại đây
Click - Rinh dế 2 sim 2 sóng |
Ho ten: Trần Lang
Dia chi: 59 Hai Bà Trưng-BuônMaThuột,ĐakLak
E-mail: Tranlangdttn@yahoo.com.vn
Tieu de: Vinaphone va dich vu cham soc khach hang tra sau
Noi dung: Qua thông tin của Vietnamnet v/v Ông Lâm Hoàng Vinh, Giám đốc Cty Vinaphone khẳng định sẽ chăm sóc những khách hàng thuê bao di động trả sau, nếu khả thi sẽ là một tin vui cho những khách hàng trung thành với Vinaphone.Cảm ơn Vietnamnet và chị Thu Liên đã nói lên được nỗi lòng của nhiều khách hàng có cùng suy nghĩ như chị. Mong rằng một năm mới sẽ đến với những khách hàng trung thành của Vinaphone cùng niềm vui được Vinaphone chăm sóc như lời khẳng định của Ông Giám đốc.
Ho ten: Đức Nam
Dia chi: Hà nội
E-mail: cuong.stock@yahoo.com.vn
Tieu de: Ý kiến về mạng VINAPHONE
Noi dung: Chưa rõ trong năm 2009 này, những cam kết sẽ chú trọng chăm sóc khách hàng trả sau của VinaPhone cụ thể sẽ là những "chiêu" gì, nhưng phát biểu đó của lãnh đạo VinaPhone cũng là tín hiệu cho thấy, những người dùng điện thoại di động trả sau của VinaPhone có thể sắp được quan tâm, giảm giá? Trong nhiều năm qua Vinaphone tụt lại phía sau Viettel là vì chẳng có kế hoạch gì " Độc chiêu" nhằm chăm sóc khách hàng, nhất là các thuê bao trả sau? Và dịch vụ của Vinaphone cũng không có gì nổi trội! Vinaphone cần phải thay đổi cách nghĩ, cách làm, từng là một trong những mạng di động đầu tiên..Nay Vinaphone tụt lại phía sau nhiều quá!
Ho ten: duylinh
Dia chi: 134/2 bui thi xuan q1, tphcm
E-mail: duylinhmd@gmail.com
Tieu de: chúng toi cần gì ?
Noi dung: chúng tôi cảm thấy thật bất tiện khi bị cắt mạng di động khi chưa có điều kiện đi nộp tiền hay chỗ công tác không gần chổ đóng tiền, nếu có thể đóng tiền dễ dàng qua mạng hay thu tận nơi qua hẹn diện thoại thì tốt quá.
Ho ten: Nguyen Van Quy
Dia chi: Hanoi
E-mail: quytm2003@gmail.com
Tieu de: "cố tình" quên
Noi dung: Tôi đã dùng mạng vinaphone được hơn 12 năm và cũng chưa bao giờ được hưởng bất cứ sự chăm sóc sau bán hàng nào từ nhà cung cấp dịch vụ. Phải chẳng họ cho rằng chúng ta đã trót dùng lâu năm rồi sẽ không dám bỏ số của mình. Chắc tôi sẽ suy nghĩ lại.
Ho ten: Trần quang uy
Dia chi: BH ĐN
E-mail: cattuong0074@gmail.com
Tieu de: mạng vina
Noi dung: Tôi dù thuê bao trả trước của vinaphone, nhưng 8, 9 năm nay vẫn sử dụng 1 sim. chương trình k mãi cũng ko có gì đáng kể. thẻ cào thì ko thể nào trúng.chuyện nhà mạng quên chăm sóc khách hàng trung thành là đã rõ ... Chắc phải kiếm "anh" mạng khác để chơi quá.
Ho ten: Hoàng Lan
Dia chi: Hà Nội
E-mail: lanhoang2345@yahoo.com
Tieu de: Góp ý
Noi dung: Đúng là các mạng di động đã không quan tâm tới khách hàng trả sau. Họ quên rằng trong kinh tế có quy luật 20/80 tức là chỉ 20% khách hàng trả sau nhưng lại đem tới cho họ 80% lợi nhuận.
Ho ten: Nguyễn Hồng Hà
Dia chi: 77A Lầu 1, Huỳnh Mẫn Đạt, P.7, Q. 5, Tp.HCM
E-mail: hongha@tanthiengiang.com.vn
Tieu de: Góp ý với Viettel về thuê bao di động trả sau
Noi dung: Tôi là chủ thuê bao số 0989001822 của Viettel, có lẽ là số di động thuê bao trả sau có tư ngày Viettel mới thành lập Cty. Hiện nay, tôi chưa có một khái niệm nào trong dịch vụ được chăm sóc của Viettel.Hay là mạng Viettel miền Nam thua kém hệ thống chăm sóc của mạng Viettel miền Bắc. Vài lới tâm sư đầu năm đến cùng Viettel.
Ho ten: Thanh Nam
Dia chi: Đà Nẵng
E-mail: ntnam_dng@yahoo.com
Tieu de: Bỏ rơi khách hàng chung thủy và đầy tiềm năng
Noi dung: Tôi đồng tình với những nhận định trên của những khách hàng, khi Mobifone có mặt tại miền Trung tôi dùng mạng Mobifone, nhưng sau khi mang Vinaphone có mặt tại Đà Nẵng là tôi chuyển sang Vinaphone ngay từ đó đến nay hơn 10 năm rồi chưa thấy nhà cung cấp dịch vụ co chính sách gì cho nhưng khách hàng chung thủy tiềm năng này mà chỉ mãi chạy theo nhưng bóng chim tăm cá đang vờn vờn trước mặt, lúc thì dùng ViNaphone, thấy Vietel khuyến mại lại mua sim Vietel bỏ Vinaphone. Không những thế tôi là khách hàng thuê bao trả sau lâu năm, có địa chỉ cơ quan nhà nước hẳn hoi, có tài khaỏn chi trả đều đặn, thế nhưng chi sơ suất bận việc chậm thanh toán 1 tháng là khóa máy ngay. Tôi thiết nghĩ Vinaphone cũng như Mobifone cần có sự quản lý phân loại khách hàng, cũng là trả sau nhưng có thể thuê bao này chậm thanh toán là kháo liên lạc, nhưng đối với thuê bao khác có thể để một hai tháng và có sự tìm hiểu thông tin khách hàng thường xuyên. Mong rằng các nhà cung cấp dịch vụ di động đừng bỏ rơi và coi thường những khách hàng thuê bao trả sau chung thủy và đầy tiềm năng này.