221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1157989
Nokia: Internet gói gọn trong điện thoại cầm tay
1
Article
null
Nokia: Internet gói gọn trong điện thoại cầm tay
,

Tất cả những việc như lướt web, email, chat,… bạn đều có thể thực hiện chỉ với một chiếc Nokia Nseries hoặc Nokia Eseries trên tay. 

Điện thoại sẽ thay thế máy tính?

Lướt web, email, chat,… đều có thể thực hiện chỉ với một chiếc Nokia Nseries hoặc Nokia Eseries

Một quan chức của hãng này nói: “Nokia nhận thấy rằng chúng tôi có một vai trò độc nhất để giúp định hình Internet thực sự cá nhân, mang tính xã hội và luôn bên bạn”. Giờ đây, Internet là “của bạn”, vì bạn có thể mang nó đi bất cứ đâu trong một chiếc Nokia.

Bạn có nghĩ một ngày nào đó điện thoại di động sẽ thay thế máy tính? Nếu câu trả lời là “Có” thì bạn hãy tin rằng điều này đang diễn ra rất nhanh.

Những chiếc máy tính truyền thông đa phương tiện dòng Nseries và Eseries của Nokia, cùng với các dịch vụ hãng này cung cấp, đang biến thiết bị liên lạc nhỏ bé trong tay bạn thành một cỗ máy kết nối hoàn hảo. Với tất cả những ý nghĩa của khái niệm “di động”, Nokia đang mang đến cho mọi người những thiết bị có thể thực hiện mọi tính năng, mọi lúc, mọi nơi.

Ngoài những dịch vụ sẵn có, mới đây, tại hội nghị Nokia World ở Barcelona, hãng điện thoại di động hàng đầu thế giới này vừa công bố tung ra các dịch vụ Maps on Ovi (ứng dụng bản đồ trên web), Mail on Ovi (dịch vụ email miễn phí), Nokia Messaging (email và tin nhắn tức thời). Và lần này, Nokia cũng ra mắt mẫu di động đa phương tiện là N97, điện thoại thuộc dòng N-series sử dụng màn hình cảm ứng, để thoả lòng những người chờ đợi.

Với các dịch vụ mới, Nokia tin rằng có thể mang mọi ứng dụng Internet vào trong tay bạn. Tất cả những việc như lướt web, email, chat,… bạn đều có thể thực hiện chỉ với một chiếc Nokia Nseries hoặc Nokia Eseries trên tay.

Dịch vụ Maps on Ovi

Một ngày nào đó điện thoại di động sẽ thay thế máy tính?

Ovi (www.ovi.com) là trang web tương tác được tích hợp nhiều dịch vụ của Nokia, nay được tích hợp thêm tính năng bản đồ. Chỉ cần tải về một chương trình nhỏ và cài đặt vào máy tính là bạn có thể thoải mái xem bản đồ của mọi ngóc ngách trên thế giới. Có hai sự lựa chọn là bản đồ 2D và 3D, bạn nên sử dụng thử bản đồ 3D để được thấy một góc nhìn khác rất thật.

Ngoài việc hiển thị bản đồ dạng vẽ mặc định, Maps on Ovi cũng cung cấp ảnh chụp từ vệ tinh địa danh mà bạn muốn “tham quan”. Theo Nokia, với bản đồ này, bạn có thể cài đặt trước lộ trình các chuyến tham quan, sau đó đồng bộ hoá được với các điện thoại Nokia để những chiếc Nokia này “hướng dẫn” lộ trình đi trong thực tế (chỉ thực hiện được với các điện thoại Nokia có chip GPS, A-GPS).

Mail on Ovi lại là một tiện ích mà bạn không thể bỏ qua. Nokia sẽ cung cấp cho bạn một địa chỉ email có dạng …@ovi.com miễn phí. Tài khoản email này có đầy đủ các chức năng của một hộp thư chuyên nghiệp. Nó cũng có dung lượng lên đến 1 GB, giúp bạn thoải mái giữ lại những email có đính kèm các file cần thiết. Đây quả là một món quà ý nghĩa cho những ai lần đầu tiên tiếp cận với dịch vụ thư trực tuyến, và cả những ai muốn thử sử dụng một hộp thư điện tử mới. 

Nokia Messaging: Nhận thư và chat tức thời

Nokia hiển thị bản đồ của mọi ngóc ngách trên thế giới

Nokia Messaging

lại là một dịch vụ đặc biệt dành cho những người bận rộn. Trong gói dịch vụ này, Nokia cung cấp đến bạn tính năng push mail (gửi và nhận email tức thời) và chức năng chat. Nokia Messaging sẽ được cài đặt dễ dàng trên các thiết bị phổ biến như N95 hay E71 chỉ với một thao tác đơn giản là vào email.nokia.com để cài đặt dịch vụ.

Bạn sẽ thấy tất cả các tài khoản mail của mình được gom lại thành 1 và bất kỳ lúc nào có email mới bạn đều nhận được thông báo một cách tức thời, để không bỏ lỡ email quan trọng nào.

Nokia Messaging cũng bao gồm cả dịch vụ chat (IM), với việc truy cập rất tốt vào các tài khoản Yahoo! Messenger, Google Talk,… Đã có một thiết bị đa phương tiện của Nokia trên tay, lại có thêm Nokia Messaging thì bạn không thể bỏ lỡ bất kỳ email hay tin nhắn chat nào!

Giờ đây, những phỏng đoán về một tương lai “Internet trong tay”, di động khắp nơi đã thành sự thật với quá nhiều dịch vụ hữu ích. Cùng với Nokia N97, chiếc máy tính di động cực kỳ tiên tiến, bạn đã có một thiết bị tối ưu trong việc biến Internet thành “của bạn”. Rõ ràng, trong những nỗ lực của mình, Nokia đã rất thành công trong việc biến thế giới Internet “nhỏ” lại và đặt nó vào trong tay bạn. Để Internet thực sự cá nhân hơn, Nokia cũng cho bạn biết bạn đang ở đâu, bạn bè bạn đang làm gì và thế giới vận động ra sao, thông qua các dịch vụ bản đồ. Và còn đó rất nhiều điều hữu ích, mà bạn chỉ có thể cảm nhận sau khi trải nghiệm. Hãy cùng thử bạn nhé!

  • PV
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,