221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1159219
Khám phá phần thưởng "hot" nhất VMA 2008: HTC Touch HD
1
Article
null
Khám phá phần thưởng 'hot' nhất VMA 2008: HTC Touch HD
,

 – Hãy cùng khám phá "phần thưởng ngàn đô" HTC Touch HD dành cho độc giả bình chọn chính xác nhất Giải thưởng Vietnam Mobile Awards 2008, chiếc ĐTDĐ giải trí được mệnh danh là vua mới của làng Windows Mobile.

Trong lễ trao giải thưởng Vietnam Mobile Awards 2008 vào chiều ngày 21/2/2009 tới tại TP.HCM, độc giả có nội dung bình chọn chính xác nhất so với kết quả chung cuộc trên cả 3 hình thức gửi SMS, bình chọn qua web hoặc qua mẫu bình chọn trên Tạp chí eChip MOBILE sẽ nhận được phần thưởng "siêu phẩm" ĐTDĐ HTC Touch HD, được mệnh danh là vua mới của làng thiết bị Windows Mobile.

Màn hình 3.8 inch phân giải cao, chụp ảnh 5.0 “chấm” cộng thêm khả năng kết nối Internet tốc độ cao HSDPA (3.5G) biến HTC Touch HD trở thành chiếc điện thoại giải trí tốt nhất hiện nay. 

Với màn hình 3,8 inch khung hình rộng (480 x 800) - HTC Touch HD là chiếc điện thoại có màn hình tốt nhất hiện nay. Ảnh: HTC.

“Mặc dù ra đời sau iPhone 3G nhưng HTC Touch Pro đã khiến người dùng cảm thấy xứng đáng với sự chờ đợi đó. Đây là chiếc smartphone tốt nhất từ trước đến nay tôi từng thấy”, một “tín đồ” HTC chia sẻ trên CNET. Trước đó, anh chàng Dawiz này đã sử dụng iPhone 3G nhưng cảm thấy không hài lòng lắm với khả năng duyệt email và thiếu phần mềm ứng dụng.

“Để cài đặt được phần mềm, tôi phải hack chiếc điện thoại iPhone của mình và hủy luôn cả việc được bảo hành của nó”, Dawiz nói. “Vì thế nên tôi chọn một sản phẩm khác để thay thế”.

Ấn tượng đầu tiên khi cầm HTC Touch HD trên tay là sự gọn gàng của sản phẩm trong màu đen carbon ấn tượng với kích thước bằng một tấm danh thiếp (115 x 62.8mm) dày 12mm. Số nút bấm điều khiển phía trước được chuyển thành dạng phím cảm ứng. Trừ một khe hở ở loa thoại, toàn bộ mặt trước máy là một mặt phẳng.

Gọn gàng trong thiết kế là tiền đề để HTC Touch HD sở hữu màn hình cảm ứng lên đến 3,8 inch khung hình rộng với độ phân giải WVGA 480 x 800 pixel – gần bằng những máy netbook hiện nay. Theo lời giới thiệu của HTC, với những gì thể hiện trên màn hình của Touch HD cộng với khả năng kết nối HSDPA tốc độ lên tới 7,2 Mbps, công việc của bạn vẫn trôi chảy dù lỡ quên laptop ở nhà.

HTC Touch Pro sử dụng chip Qualcomm MSM 528 MHz, sở hữu 512MB ROM và 288MB RAM. Không tích hợp sẵn bộ nhớ trong như dòng Touch Diamon (dòng thiết kế và thời trang), HTC Touch HD có khe cắm thẻ nhớ miniSD với dung lượng hỗ trợ lên đến 8 – 16 GB. 

Kích thước bằng một tấm danh thiếp, dày 12mm, HTC Touch HD được phủ lớp chống trơn trượt ở phía lưng để có được cảm giác cầm chắc chắn. Ảnh: CNET.

Thế mạnh của dòng máy tính bỏ túi (Pocket PC – PPC) chính là kho phần mềm ứng dụng khổng lồ. Hệ điều hành Windows Mobile 6.1 Pro và bộ phần mềm Office Mobile tích hợp sẵn dễ dàng đồng bộ hóa dữ liệu giữa máy tính và điện thoại. Người dùng chỉ cần kết nối qua cổng USB là có thể có toàn bộ danh bạ và email trong Outlook, đọc các file văn bản Word, bảng tính Excel, trình diễn PowerPoint và cả các tiến độ công việc trên Note. Người dùng dễ dàng tìm kiếm địa chỉ, đường đi với hệ thống định vị toàn cầu GPS/A-GPS kết hợp với Google Maps khi xem trên màn hình lớn. Chỉ cần kéo thả và di đầu ngón tay để phóng to, thu nhỏ bất cứ điểm nào trên bản đồ.

Khả năng duyệt web bằng Opera của Touch HD được người dùng đánh giá xuất sắc. Nhiều tính năng của trình duyệt chỉ có trên máy tính được đưa vào điện thoại như cache, ghi nhớ mật khẩu, chế độ lưu dữ liệu offline để tiếp tục làm việc khi không có kết nối Internet…

Tính năng căn bản của HTC Touch HD

  • Chip Qualcomm MSM 7201A 528 MHz
  • HĐH Windows Mobile 6.1 Pro.
  • Màn hình WVGA 3,8" - 480 x 800 px - 16 triệu màu.
  • Điều khiển: TouchFLO 3D và hệ thống cảm ứng.
  • Camera chính 5 Mpxl và camera phụ VGA.
  • Âm thanh đa âm, MP3, WAV, WMA,... hỗ trợ FM Stereo, ghi âm.
  • Trọng lượng: 147g cả pin.
  • 4 băng tần GSM/GPRS/EDGE.
  • Kết nối Internet băng rộng HSDPA/WCDMA.
  • Kết nối WiFi 802.11b/g, Bluetooth 2.0 EDR.
  • Định vị toàn cầu GPS.
  • Pin 1.350 mAh. Đàm thoại 8 giờ (GSM) và chờ 440 giờ.

Giao điện điều khiển người dùng Virbant TouchFLO 3D nhận biết chuyển động của ngón tay trên màn hình (cảm ứng đa điểm). Menu tính năng được thiết kế lại lớn hơn và người dùng không cần phải rút nhiều lần bút cảm ứng (stylus) để thực hiện các công việc căn bản. Tận dụng màn hình lớn của Touch HD, màn hình chờ (Today) được cải tiến thêm thông tin về tin nhắn, email và lịch làm việc. HTC cũng thêm bảng Stock trên giao diện của TouchFLO để hiển thị các thông tin chứng khoán mới được cập nhật.

Nhắm vào khả năng giải trí, HTC Touch HD sở hữu chân cắm tai nghe loại 3,5 mm phổ thông. Người dùng sành âm thanh vẫn có thể tiếp tục sử dụng những chiếc tai nghe ưa thích của mình để thưởng thức nhạc trên chiếc điện thoại mới. Khung hình rộng của Touch HD cũng giúp các đoạn clip video không bị thu nhỏ quá nhiều như các loại điện thoại có màn hình vuông.

Theo ông Nguyễn Hồng Châu, Trưởng đại diện của HTC Việt Nam, phân khúc điện thoại cấp cao sẽ không ảnh hưởng nhiều, đặc biệt là khi các hãng không ngừng đưa ra nhiều dòng sản phẩm cao cấp trong năm 2009.

Trong năm 2009, bên cạnh dòng sản phẩm trên hệ điều hành W/M, HTC sẽ sớm tham gia vào thị trường Android và đây sẽ là cơ hội tốt cho khách hàng muốn sử dụng sản phẩm trên hệ điều hành của Google được nhập chính thức vào thị trường Việt nam qua nhà phân phối của HTC.

  • Hải Phương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,