221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1160322
ĐTDĐ và máy ảnh số thống trị tháng 2
1
Article
null
ĐTDĐ và máy ảnh số thống trị tháng 2
,

Sự chú ý của làng công nghệ đã chuyển từ Triển lãm CES trong tháng 1 sang Triển lãm Mobile World Congress 2009 - nơi hứa hẹn trình làng những "con dế" mới nhất, hào nhoáng nhất và những công nghệ ảnh số "khủng" nhất hiện nay.

Chính thức khai màn vào tuần tới, MWC sẽ là dịp để các hãng sản xuất ĐTDĐ phô trương thanh thế và trình diễn hàng chục mẫu điện thoại mới. Màn hình cảm ứng sẽ là mốt "áp đảo" của năm nay, sau thành công choáng ngợp của Apple iPhone.

Bên cạnh đó, tháng 2 cũng hứa hẹn nhiều bất ngờ thú vị cho những ai là tín đồ của nhiếp ảnh. Các mẫu máy ảnh số của Sanyo và Panasonic tỏ ra đặc biệt hấp dẫn, dù chúng được chú ý nhiều về tính năng quay video phân giải cao hơn là chụp ảnh tĩnh.

1. Toshiba TG01

Nguồn: Slashgear
So với iPhone, TG01 mảnh mai hơn, sở hữu màn hình lớn hơn và có vi xử lý mạnh mẽ hơn. "Con dế" này đã làm khuấy động cả thế giới di động từ vài tuần nay, không chỉ vì nó là thiết bị đầu tiên sử dụng vi xử lý SnapDragon của Qualcomm, mà còn vì danh sách tính năng dài gần như bất tận.

Theo lời quảng cáo, SnapDragon sẽ giúp TG01 chạy nhanh hơn bất cứ thiết bị di động hiện hành nào một cách đáng kể. Bên cạnh đó, màn hình ngoại cỡ 4,1 inch của nó đạt tới độ phân giải VGA siêu nét, "chiều chuộng" đôi mắt người dùng hết cỡ.

Bên trong TG01, bạn sẽ tìm thấy tất cả những tính năng có thể kỳ vọng ở một chiếc smartphone 3G, từ Wi-Fi, GPS cho đến kết nối dữ liệu siêu tốc HSDPA.

TG01 sẽ vận hành trên nền hệ điều hành Windows Mobile 6.1, với một giao diện đồ hoạ hoàn toàn mới và một tính năng đặc biệt là "lắc để trả lời". Điều đó có nghĩa là gì? Khi có cuộc gọi đến, bạn chỉ việc lắc nhẹ điện thoại để mở màn cuộc trò chuyện mà thôi.

Sản phẩm sẽ đáp xuống thị trường trong nửa cuối năm nay, song giá thành của nó chưa được công bố.

2. Samsung Ultra Touch

Nguồn: Mobilewhack
Một mẫu điện thoại khác cũng đang cố gắng "tranh giành địa vị" trên phân khúc màn hình cảm ứng cao cấp là Samsung Ultra Touch. Đây là một thiết kế nắp trượt thời thượng với màn hình OLED 2,8 inch.

Tuy độ phân giải chỉ là WQVGA nhưng công nghệ diode phát sáng hữu cơ lại giúp màn hình hiển thị màu sắc sống động, sắc nét, có độ tương phản cao hơn. Quan trọng nhất, màn hình OLED tiết kiệm điện năng hơn, đồng nghĩa với việc tuổi thọ pin sẽ được kéo dài hơn.

Ngoài màn hình cảm ứng, Ultra Touch còn được trang bị bàn phím số 10 nút cơ bản, cho phép bạn quay số gọi điện dễ dàng.

Một trong số những tính năng quan trọng của máy là camera tích hợp với độ phân giải lên tới 8 megapixel và đèn Flash. Nó có chế độ "mỉm cười", chỉ cho phép cửa sập đóng xuống khi người được chụp tươi tỉnh mà thôi.

Chưa hết, Ultra Touch còn hỗ trợ gần hết các định dạng video và âm thanh phổ biến hiện nay. Cũng giống như TG01, Ultra Touch sẽ xuất xưởng vào cuối năm với mức giá chưa được tiết lộ.

3. LG Arena

Nguồn: Mobilewhack
Arena là mẫu điện thoại di động đầu bảng của LG Electronics trong năm 2009. Giao diện người dùng của nó được dựa trên ý tưởng về một khối hình lập phương.

Nó cho phép bạn chuyển đổi các tính năng khác nhau chỉ bằng một thao tác đơn giản là xoay từ mặt vuông này sang mặt vuông khác mà thôi.

Nằm bên dưới màn hình chính là 4 biểu tượng cho phép bạn truy cập tắt vào những tính năng thiết yếu như gọi điện, danh bạ và email. Cấu hình chính xác, thời điểm phát hành và giá bán sẽ được bật mí tại MWC 2009.

4. Sanyo Xacti HD2000

Nguồn: iTech
Dòng máy ảnh số Xacti của Sanyo sẽ đón nhận một gương mặt mới trong năm 2009 này. DMX-HD2000 là một model cao cấp với độ phân giải hình ảnh lên tới 8 megapixel.

Tuy nhiên, tính năng đặc biệt nhất của nó lại là chế độ quay video phân giải cao (1920 x 1080 pixel) MPEG4 H.264/AVC, với tốc độ 60 hình.giây.

Có nghĩa là những đoạn video mà bạn quay bằng DMX-HD2000 có thể hiển thị không kém gì đĩa chuyên dụng trên TV phân giải cao cả.

Hiển nhiên, ống kính của HD2000 không thể lớn và chụp được góc rộng như máy quay chuyên dụng, song kích cỡ nhỏ xinh của nó thật sự lý tưởng cho những người dùng bình thường. Nếu video clip của bạn chỉ nhắm đến những địa chỉ như YouTube thì HD2000 đã là quá tuyệt rồi.

5. Panasonic Lumix TZ7

Nguồn: iTech
Với bộ cảm biến hình ảnh 10 chấm và zoom quang 12X, Lumix TZ7 là thành viên mới nhất gia nhập đại gia đình máy ảnh số của Panasonic.

Đại gia công nghệ Nhật Bản đã xoay sở thành công để "nâng cấp" cho zoom quang từ 10X lên 12X, đồng thời sử dụng ống kính góc rộng 25 mm mà kích cỡ của TZ7 vẫn nhỏ gọn hơn các phiên bản tiền nhiệm.

Chưa hết, TZ7 còn có trọng lượng nhẹ hơn "đàn anh" của nó nữa. Cũng giống như HD2000, TZ7 cũng quay được video phân giải cao.

Song điểm đặc biệt của nó là sử dụng chế độ AVCHD Lite - giống như các máy quay video ổ cứng chuyên dụng vậy. Sản phẩm sẽ đáp xuống thị trường Nhật Bản vào ngày 6/3 tới.

Sắp ra mắt

Còn theo thông tin "hành lang" thì nhiều khả năng, Sony cũng sẽ trình làng một số thiết bị cầm tay mới trong tháng 2 này.

"Chúng tôi sẽ khẳng định sức mạnh của mình trong các lĩnh vực chơi game, giải trí, ảnh số và điện thoại - bằng một thế hệ thiết bị di động mới", Giám đốc điều hành Howard Stringer phát biểu tại Tokyo.

Trọng Cầm

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,