221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1160852
Nhà cách mạng công nghệ giải trí thế giới đến Việt Nam
1
Article
null
Nhà cách mạng công nghệ giải trí thế giới đến Việt Nam
,

 - Giáo sư Don Marinelli, Giám đốc sản xuất Trung tâm Công nghệ Giải trí (Entertainment Technology Center - ETC), thuộc Trường đại học danh tiếng về kỹ nghệ phần mềm của nước Mỹ - Carnegie Mellon (CMU) sẽ đến thăm Việt Nam từ 14-18/2 tới, gặp gỡ các sinh viên CNTT, làm việc với dự án đào tạo và chuyển giao kiến thức về kỹ nghệ phần mềm của Trường Đại học Carnegie Mellon với liên minh SEG Việt Nam.

Giáo sư Don Marinelli sẽ giao lưu với độc giả VietNamNet vào ngày 18/2 tới. (Ảnh: etc.com)

Được mệnh danh là nhà cách mạng của ngành công nghệ giải trí, Don Marinelli đã cùng với giáo sư khoa học máy tính Randy Pausch sáng lập ra Trung tâm Công nghệ Giải trí. Đây chính là nơi đầu tiên ở Mỹ đào tạo lĩnh vực công nghệ giải trí và cũng là cái nôi đào tạo nguồn nhân lực tài năng cho các công ty giải trí thuộc hàng “top” của Mỹ như Dreamworks, Disney, Electronic Arts (EA), Sony, Actvision…

Tính tiên phong của ETC thể hiện ở cách thức những nhà khoa học máy tính và những nghệ sĩ làm việc với nhau để sáng tạo ra những hình thức mới cho giải trí kỹ thuật số.

 

 

"Chúng ta cần xem xét lại ý tưởng quá lạc quan cho rằng, mọi sinh viên đều sẽ vào đại học, và rằng mọi sinh viên sẽ có khả năng học cùng nội dung, học theo một cách và cùng theo một tốc độ.Chúng ta cần sửa lại giả định rằng, các tuyên bố của hệ thống giáo dục công lấy người lớn làm trung tâm sẽ phục vụ tốt hơn cho quyền lợi của trẻ em. Và, có thể điều quan trọng nhất là chúng ta cần thách thức định nghĩa hạn hẹp của mình về thành công". (Don Marinelli)

Don là giáo sư Kịch nghệ (drama & arts), dáng người thấp chắc, tóc muối tiêu bồng bềnh phủ qua vai (thích hợp với các vai cướp biển), đôi mắt nâu tinh quái, rất có phong cách riêng và nổi tiếng là hài hước.

Trong những ngày tháng đầu tiên xây dựng ETC, ông thường xuyên có những ý tưởng không thống nhất với người đồng sáng lập với mình, hiển nhiên bắt nguồn từ hai phong cách hoàn toàn trái ngược: một bên là nghệ sỹ, một bên là khoa học gia, đến nỗi đã có những vụ cá cược rằng hai ông có thể "giết hại" lẫn nhau. Tuy nhiên, Don quả quyết: “Randy và tôi hoàn toàn giống như là não phải và não trái vậy”.      

Ông Don sẽ có 3 ngày làm việc và gặp gỡ với sinh viên của 2 trường Đại học Văn Lang (TP.HCM) và Đại học Duy Tân (Đà Nẵng), 2 thành viên trong liên minh SEG Việt Nam, hai trong ba cơ sở đào tạo chính thức các sinh viên Việt Nam theo học ngành công nghệ phần mềm của Trường Đại học Carnegie Mellon.

Ngày 18/2, người nghệ sĩ kiêm nhà công nghệ này sẽ đến Tập đoàn DTT-HanoiCTT - cơ sở đào tạo thứ 3 của liên minh SEG Việt Nam tại miền Bắc, gặp gỡ và truyền đạt kinh nghiệm của mình cho các học viên theo học tại đây.

Dự kiến, ông Don cũng sẽ giao lưu trực tuyến với độc giả VietNamNet vào lúc 14h ngày 18/2. Quý độc giả quan tâm có thể đặt câu hỏi với GS Don Marinelli ngay từ bây giờ.

  • Trí Hiếu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,