221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1161612
Sony Ericsson, Samsung trình làng ĐTDĐ "siêu chụp hình"
1
Article
null
Sony Ericsson, Samsung trình làng ĐTDĐ 'siêu chụp hình'
,

"Dế cưng" của bạn có thể chụp hình với độ phân giải lên tới bao nhiêu megapixel?

 

Mô hình "con dế" Idou của Sony Ericsson. Nguồn: Engadget

Vào đêm trước ngày khai mạc chính thức của Triển lãm Mobile World Congress 2009 tại Barcelona, cuộc đua "tăng chấm cho dế" đã trở nên nóng bỏng hừng hực, khi cả hai đại gia Samsung và Sony Ericsson đồng loạt "tung chưởng".

Mỗi hàng cùng mang tới MWC năm nay 3 mẫu điện thoại mới, trang bị những chiếc máy ảnh tích hợp mà độ phân giải "còi" nhất cũng đã ngang ngửa với một chiếc Canon PowerShot SD1100 rồi. Nếu bạn chưa biết, thì xin nói rõ độ phân giải của SD1100 là... 8 megapixel.

Và kẻ chiến thắng trong giai đoạn đầu tiên này chính là Sony Ericsson. Mô hình mẫu điện thoại "Idou" của hãng này sở hữu camera lên tới 12,1 megapixel, đồng thời có cả đèn flash.

Nó vận hành trên nền hệ điều hành nguồn mở Symbian Foundation và sẽ được tung ra thị trường trong nửa cuối năm nay.

"Nghe có vẻ hấp dẫn đấy, nhưng phải chờ lâu quá!", bạn tự nhủ. Không sao. Trong một cuộc họp báo đông tới mức nhiều người lầm tưởng đang có tài tử Brad Pitt hiện diện tại đó, Sony Ericsson đã trình làng một mẫu điện thoại Walkman mới: W995.

 

Nguồn: Engadget

Nếu không có gì thay đổi, W995 sẽ xuất xưởng trước tháng 6, dù độ phân giải 8,1 megapixel của nó có hơi "thấp hơn" một chút.

Nhưng bù lại, Sony Ericsson hứa hẹn W995 sẽ cực mạnh về xem phim và nghe nhạc, điều mà giới trẻ hào hứng nhất. Hiện chưa rõ giá bán của "con dế" này là bao nhiêu, cũng như nó sẽ được phát hành độc quyền hay rộng rãi.

Ấn tượng Memoir

 

Samsung Memoir. Nguồn: itechnews.net

Trong khi đó, vũ khí của gã khổng lồ di động Hàn Quốc Samsung có tên Memoir, hàm ý người dùng sẽ có thể ghi lại những khoảnh khắc và hồi ức đáng nhớ nhất trong đời.

Độ phân giải của nó thua hẳn hai đối thủ từ SE (8 megapixel), nhưng nó lại ra mắt người dùng ngay từ ngày 25/2 tới đây.

Ngoài ra, Memoir cũng sở hữu rất nhiều tính năng mà trước đây, bạn chỉ bắt gặp ở những chiếc máy ảnh loại tốt mà thôi. Chúng bao gồm đèn flash Xenon, tự động lấy nét CMOS, zoom số 16x và bộ điều khiển cao cấp dành cho ánh sáng, đèn flash.

Chưa hết, bạn còn tìm thấy ở Memoir tính năng: nhận dạng chớp mắt, nhận dạng khuôn mặt, chống rung, nhòe, mờ, đánh dấu ảnh chụp theo địa lý, chỉnh trắng, 5 chế độ chụp khác nhau...

Để tăng thêm tính sành điệu và thời trang cho Memoir, Samsung đã mời hẳn siêu mẫu Helena Christensen tới giới thiệu "con dế" này trong cuộc họp báo.

Những bức ảnh do cô chụp bằng Memoir cũng được đăng tải trang trọng trên website Samsung.

Cuối cùng, Memoir còn được cài sẵn một số ứng dụng mini (widget), cho phép bạn truy cập các ứng dụng và thông tin từ mạng Internet chỉ với một nút bấm duy nhất.

Một ứng dụng về thời tiết sẽ dự báo tình hình nắng, mưa trong thành phố mà bạn đang ở. Tương tự, widget chụp hình sẽ cho phép bạn xem ảnh đã chụp rồi up chúng lên mạng xã hội và các site chia sẻ ảnh như Facebook, Flickr hết sức dễ dàng.

Để sở hữu Memoir, người dùng Mỹ sẽ phải chi 300USD cùng một hợp đồng thuê bao dịch vụ kéo dài 2 năm với mạng T-Mobile. Con dế này đương nhiên sẽ hỗ trợ mạng 3G siêu tốc của T-Mobile, chưa kể tính năng GPS tích hợp nữa.

Theo PCWorld, sở dĩ các hãng di động đang "chạy đua tăng chấm" là vì chụp ảnh luôn là tính năng yếu nhất của iPhone. Khi không thể lật đổ trực tiếp iPhone ở phương diện màn hình hay nghe nhạc, làng di động buộc phải tìm cách "giật khách" bằng hình ảnh và video.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,