221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1162350
Adobe đưa video lên màn hình smartphone
1
Article
null
Adobe đưa video lên màn hình smartphone
,

Adobe Systems vừa trình làng một phiên bản mới nhất của phần mềm Flash, cho phép hiển thị video và hình ảnh hoạt hoạ "êm mượt" trên không chỉ máy tính mà cả màn hình của những chiếc điện thoại di động cao cấp.

Nguồn: PCWorld
Adobe dự định "đưa" phiên bản PC hoàn chỉnh của phần mềm Flash Video Player đến với địa hạt smartphone vào năm tới.

Tuy nhiên, hãng không có sự ưu ái đặc biệt nào dành cho "bom tấn" iPhone, dù màn hình cảm ứng và tính năng multimedia mạnh của chiếc điện thoại này đang làm khuynh đảo cả làng công nghệ.

Với nước cờ này, Adobe sẽ cho phép giới phát triển thiết kế ra những phần mềm thật sự sống động, phong phú về mặt thị giác để chạy trên nền smartphone - hệt như khi chúng đang hoạt động trên môi trường máy tính hiện nay.

Adobe hy vọng sẽ xóa bỏ được trải nghiệm nhàm chán, buồn tẻ và đáng thất vọng của người dùng khi phải duyệt web tối giản trên điện thoại.

Adobe là hãng phát triển và phân phối nhiều phần mềm multimedia ăn khách như Acrobat, Flash và Photoshop. Theo lịch, hãng sẽ trình diễn phần mềm Flash Player 10 dành cho smartphone tại Triển lãm Mobile World Congress 2009.

Hiện Flash Player 10 đã tương thích với nhiều hệ điều hành khác nhau như Android của Google, Windows Mobile của Microsoft và nền tảng Symbian S60 của Nokia.

Thế hệ smartphone đầu tiên được trang bị Flash Player 10 sẽ đáp xuống thị trường vào đầu năm 2010, ông David Wadhwani, Giám đốc kinh doanh Nền tảng của Adobe cho biết.

Theo ông Wadhwani, Adobe hiện vẫn đang bắt tay với Apple để phát triển riêng một phiên bản Flash Player dành cho iPhone. Tuy nhiên, dự án này vẫn còn đang dang dở và chưa thể tiết lộ được gì trong khuôn khổ MWC lần này.

Các công nghệ của Adobe đã tạo ra một cuộc cách mạng về cách con người xem, biên tập video, hình ảnh và tài liệu trên web. Chúng cũng đã dọn đường cho những website như YouTube nổi lên.

Phiên bản "tiền nhiệm" của Flash Video Player 10 có tên gọi Flash Lite, hiện đang góp mặt trong khoảng gần 1 tỷ chiếc ĐTDĐ trên toàn thế giới.

Năm ngoái, gần 40% số điện thoại mới ra lò đã được cài đặt Flash Lite, và Adobe dự đoán sẽ xuất xưởng được 1,5 tỷ bản phần mềm nữa trong vòng 2 năm tới.

Trọng Cầm (Tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,