221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1164986
Vietnam Mobile Awards 2008: Giờ G sắp điểm!
1
Article
null
Vietnam Mobile Awards 2008: Giờ G sắp điểm!
,

 - Sau  hơn 1 tháng phát động cuộc bình chọn mạng và hãng điện thoại di động và nhà bán lẻ (từ 20/12/2008 đến 10/2/2009) vào 17h chiều mai, 21/2/2009, tại khách sạn Sofitel Plaza, 17 Lê Duẩn, Quận 1, TP.HCM, các Giải thưởng của “Vietnam Mobile Awards 2008” sẽ chính thức được công bố. >> Toàn cảnh Vietnam Mobile Awards 2008

Lễ trao Giải thưởng Vietnam Mobile Awards 2008 sẽ được tổ chức tại Sofitel Plaza, 17 Lê Duẩn, Quận 1, một trong những khách sạn trang trọng nhất tại TP.HCM.

Sau  hơn 1 tháng diễn ra cuộc bình chọn mạng và hãng điện thoại di động và nhà bán lẻ từ 20/12/2008 đến 10/2/2009, cộng đồng mobile một lần nữa (lần thứ 4 liên tiếp) lại được chứng kiến Lễ tôn vinh các doanh nghiệp viễn thông, hãng di động và nhà bán lẻ ĐTDĐ được ưa chuộng nhất trong năm 2008, một năm đầy sự kiện và biến động của thị trường viễn thông di động Việt Nam.

Vietnam Mobile Awards (VMA) 2008 đã được bạn đọc Báo điện tử VietNamNet và Tạp chí e-Chip Mobile đón nhận và hưởng ứng nồng nhiệt với tổng số phiếu bình chọn qua cả 3 hệ thống là 148.994 lượt. Trong số đó, có 144,213 lượt độc giả bình chọn qua trang web của Báo điện tử VietNamNet, 4,253 độc giả bình chọn qua SMS và 528 độc giả bình chọn qua phiếu bình chọn trên tạp chí eChip và eChip Mobile.

Những con số này cho thấy VMA 2008 đã giành được sự quan tâm và tham gia rất đông đảo từ nhóm độc giả ở độ tuổi trẻ, có hiểu biết về công nghệ di động và Internet. Gần 150 ngàn phiếu tham gia thực sự là con số đáng mơ ước đối với bất kỳ cuộc thăm dò ý kiến dư luận nào. Về mặt xác suất thống kê, con số này cũng là cơ sở không gian mẫu khá lớn, đảm bảo kết quả bình chọn sẽ phản ánh khách quan và chính xác nhất quan điểm của người tiêu dùng về các dịch vụ di động tại thị trường Việt Nam trong năm qua.

Tiếng nói của người tiêu dùng di động

Về những điểm mới của VMA 2008, ngoài việc dựa trên kết quả bình chọn của độc giả để trao giải, ban tổ chức còn tổ chức khảo sát, lấy ý kiến đánh giá, bình chọn của top 500 doanh nghiệp Việt Nam - một đối tượng khách hàng đặc biệt quan trọng - làm cơ sở trao giải.

Ngoài ra, sự kiện VMA 2008 cũng thu hút được sự chú ý của một số báo trong khu vực. Họ đã gửi thư bày tỏ sự quan tâm và chúc mừng giải thưởng VMA đã qua chặng đường 4 năm. Đồng thời, Giáo sư John A.Quelch - Trường Kinh doanh Harvard cũng sẽ tham dự buổi lễ trao giải. Những điều này cho thấy VMA đang vươn tầm ra khỏi một giải thưởng trong nước, hướng tới khu vực và quốc tế.

Việc hệ thống các giải được điều chỉnh để bám sát thị trường cũng góp phần đảm bảo tính khách quan và uy tín của VMA 2008. Vì vậy, sau mỗi năm tổ chức, VMA đều có những đổi mới để phù hợp với thực tiễn. Nhìn vào nội dung giải thưởng VMA 2008, nguời tiêu dùng sẽ thấy rất rõ các sản phẩm, dịch vụ đang có trên thị trường và cả những biến động, diễn tiến của thị trường.

Quãng đường 4 năm chưa phải là quá dài nhưng đủ để VMA từng bước xác lập uy tín của giải thưởng. Sau mỗi năm, quy mô của giải thưởng ngày càng mở rộng và thu hút được số lượng người tham gia ngày càng đông đảo. Đây cũng là giải thưởng duy nhất chuyên về điện thoại di động do độc giả bình chọn.

TBT báo điện tử VietNamNet Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại lễ trao giải Vietnam Mobile Awards 2007.
TBT Báo điện tử VietNamNet Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại lễ trao giải Vietnam Mobile Awards 2007.

Trên thị trường, các doanh nghiệp luôn mong muốn có một thước đo giá trị, thước đo doanh nghiệp về uy tín và chất lượng dịch vụ. VMA đã cung cấp cho họ thước đo đó bằng chính những đánh giá của khách hàng sử dụng dịch vụ. Như vậy, giải thưởng VMA xác định giá trị của mình thông qua sự khách quan, uy tín và thường niên.

Năm 2008, Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục là đơn vị bảo trợ cho Vietnam Mobile Awards 2008. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Bộ TT&TT bảo trợ cho giải thưởng về dịch vụ di động này. Quy mô giải thưởng năm nay cũng cô đọng hơn để khách hàng dễ đánh giá và bầu chọn.

Một số tiêu chí bình chọn của năm trước đã được lược bớt và thêm vào một số nội dung mới đối với giải dành cho các nhà mạng và hãng hand set để theo sát với thực tiễn hơn. VMA 2008 được chia thành ba hệ thống giải, dành cho các mạng thông tin di động, hãng điện thoại di động, và các đơn vị bán lẻ.

Lễ trao giải Vietnam Mobile Awards 2008 sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo điện tử VietNamNet, bắt đầu từ  17h ngày 21/02/2009. Mời quý độc giả chú ý theo dõi.

  • Huy Phong

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;