221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1179374
Gmail cho phép thu hồi email "trót gửi"
1
Article
null
Gmail cho phép thu hồi email 'trót gửi'
,

Gần như tất cả những ai đã, đang sử dụng email đều có ít nhất một lần ao ước mình chưa bấm nút "gửi" và "triệu hồi" một bức email nào đó.

Nguồn: Gmail Labs
Bạn nhận ra việc bấm nút "gửi thư" là cả một sai lầm và thực sự muốn kéo thông điệp đó về, nhưng cho tới tận thời điểm này, hành động đó là "bất khả thi". Nhận thấy mong muốn bức xúc này từ phía người dùng, Google đã cho phép họ có được một "cơ hội thứ hai", một sự giải phóng đúng nghĩa về mặt tinh thần.

Một tính năng hoàn toàn mới mang tên "Undo Send" vừa được trình làng bên trong dịch vụ Web mail miễn phí của hãng, cho phép "níu chân" mọi thông điệp ít nhất là 5 giây trước khi chính thức gửi đi.

Trong thời gian này, bạn sẽ kịp nhận ra là mình đã ấn nhầm nút gửi hoặc việc gửi thư đi sẽ gây ra những hiệu quả đáng tiếc. Còn nếu bức email có nội dung hoàn toàn ổn thoả, bạn sẽ không cần can thiệp gì cả và quy trình sẽ diễn biến như bình thường.

Ngoài ra, trong thông điệp xác nhận gửi mail hiện tại của Gmail sẽ có thêm một đường link "Undo". Click vào đây đồng nghĩa với việc bạn kéo thông điệp về lại dạng nháp (draft).

Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn ca cẩm "Undo Send" là một giải pháp nửa vời, bởi tính năng này không cho phép bạn triệu hồi những email đã thực sự được gửi đi.

Ngoài ra, thời gian 5 giây cũng bị cho là quá ngắn để ai đó có thể tĩnh tâm và cân nhắc lại quyết định gửi mail của mình, nhất là trong những vụ tranh luận hoặc cãi vã.

Năm ngoái, Google từng giới thiệu một tính năng mới của Gmail, cho phép ngăn người dùng gửi email trong lúc say. "Mail Goggles" sẽ buộc bạn phải giải 5 phép tính đơn giản trong chưa đầy một phút, trước khi có thể gửi đi một thông điệp nào đó.

Nhiều tính năng mới

Ngoài tính năng "Undo Send", thời gian gần đây Gmail còn được bổ sung thêm hàng loạt tính năng mới trong nỗ lực hoàn thiện hoá và chinh phục người dùng.

Chẳng hạn như chế độ Xem trước (Preview) mới, cho phép bạn xem ảnh, video và bài post mới trên YouTube, Picasa, Flickr, Yelp ngay trong email của mình, thay vì chỉ có trần xì mỗi đường link như trước đây.

Tính năng "Task Mobile" lại cho phép bạn mang theo danh sách Những việc cần làm theo mình đến bất cứ đâu. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc smartphone có nối mạng. Từ trình duyệt di động, hãy truy cập Mail.google.com/task để có thể sử dụng tính năng này.

Một tính năng cũng đáng chú ý không kém là "Offline", cho phép Google Mail hoạt động kể cả khi bạn không hề nối mạng.

Những ai là tín đồ của chat hẳn sẽ rất kết tính năng "SMS trong Chat" của Gmail. Bạn sẽ có thể gửi tin nhắn SMS ngay trong hòm mail của mình. Bạn soạn nội dung chat trên máy tính của mình, nhưng thông điệp đó sẽ đáp xuống điện thoại của người nhận dưới dạng SMS. Bạn thậm chí còn có thể chat thấy hình và tiếng với Gmail nữa.

Chỉ có điều, tần suất "rớt mạng" của Gmail dạo này cũng dày đặc đến mức khó chấp nhận, khiến cho dịch vụ web này chịu nhiều tai tiếng. Nhiều người thậm chí đã đổi tên cho Gmail thành "GFail" (Fail trong tiếng Anh có nghĩa là lỗi, hỏng).

Trọng Cầm (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,