Một thiếu niên 14 tuổi đã khiến cả YouTube ngỡ ngàng khi thực hiện một đoạn video clip "tiếp thị" tài năng của bố cậu, người vừa bị mất việc cách đây không lâu.
Khi bối cảnh kinh tế càng ngày càng xấu đi, ngay cả Mark Gullet, Phó Chủ tịch bộ phận Marketing của đội Tampa Bay Lighting (một đội đang chơi cho giải Vô địch Hockey Quốc gia Mỹ) cũng nhận được quyết định sa thải vào ngày 12/3.
Nguồn: YouTube
Mặc dù vậy, Gullet không hề bị sốc với tin xấu này. Ông đã lường trước mọi chuyện, thậm chí còn chuẩn bị tinh thần cho cậu con trai 14 tuổi của mình bằng cách giải thích với cậu điều gì đang xảy ra. "Hàng triệu người trên khắp nước Mỹ đang mất việc con ạ", ông nói.
Nhưng trái với tưởng tượng của Gullet, "cậu bé Ben" của ông đã không còn bé nữa. Rất sáng tạo, Ben đã nghĩ ra một cách kiếm việc mới cho bố thật độc đáo.
Cậu tự quay một video clip, "quảng cáo" tài nghệ lẫn phẩm giá của bố rồi post lên trang YouTube. Ben hy vọng với chiêu "tiếp thị" này, ông Gullet sẽ sớm được nhà tuyển dụng để mắt.
Người cha may mắn cho biết toàn bộ khâu viết kịch bản và đạo diễn của đoạn băng đều do Ben đảm trách. Ông chỉ chịu trách nhiệm biên tập lại một chút mà thôi. Sau khi quay, cũng chính Ben là người chạy tọt xuống bàn ăn, loay hoay với chiếc laptop để chèn nhạc đệm vào file.
Sự hiếu thảo của Ben đã nhận được sự bù đắp xứng đáng. Chỉ sau 1 tuần "lên sóng", đoạn video clip nói trên (dưới tiêu đề "Mark By Ben) đã thu hút tới 59.000 lượt xem. Nhiều báo thậm chí đã liên hệ với Ben để phỏng vấn.
"Mọi người vào xem từ khắp mọi nơi, từ Brazil cho đến Thuỵ Sĩ", Gullet tâm sự đầy tự hào với hãng thông tấn AFP. Không tự hào sao được, khi các cuộc hẹn phỏng vấn tuyển dụng đang "xếp hàng" chờ ông kín đặc hết tuần sau.
Một lần nữa, trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới lại chứng minh một điều: Không có gì là không thể, chỉ cần sáng tạo và nỗ lực mà thôi.
Bạn có thể xem video clip của cậu con trai hiếu thảo Ben tại đây: http://www.youtube.com/watch?v=kCeX--Tz1cc
Trọng Cầm (Theo AFP)