221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1182466
iPhone thống trị thế giới?
1
Article
null
iPhone thống trị thế giới?
,

"Con dế bom tấn" của Apple, cùng một số smartphone do Nokia và RIM sản xuất, đã thống trị lưu lượng sử dụng dữ liệu di động toàn cầu một cách tuyệt đối, hãng nghiên cứu AdMob cho biết.

Nguồn: Portfolio
Bản báo cáo của AdMob dựa trên dữ liệu quảng cáo di động do hãng thu thập được từ hàng ngàn website nội dung. Mặc dù iPhone chưa xuất hiện nhiều ở một số thị trường quốc tế (theo đường chính ngạch), nhưng các con số thống kê cho thấy: nó vẫn sở hữu một tỷ lệ truy cập đáng kể (khoảng 33%).

Tỷ lệ này bỏ xa các đối thủ còn lại. Những mẫu điện thoại bán chạy nhất của Nokia cũng chỉ đóng góp khoảng 22%, trong khi hai model BlackBerry 8100 và 8300 tạo ra 7,4% lưu lượng dữ liệu. Palm Centro đứng ở vị trí thứ 4 với 2,6% thị phần.

Nếu tách riêng từng nước, AdMob nhận thấy khoảng 44% yêu cầu quảng cáo xuất phát từ nước Mỹ. Đứng ở vị trí thứ hai, khá bất ngờ, lại là Indonesia với khoảng 14%. Mặc dù vậy, những nhận định này cũng chỉ mang tính chất tương đối, bởi nó chí giới hạn trong mạng lưới của AdMob mà thôi.

Chính vì thế, nên nhiều quốc gia vốn nổi tiếng là sở hữu số lượng thuê bao khổng lồ, chẳng hạn như Trung Quốc, lại không góp mặt trong danh sách Top 10 của AdMob.

Trước đó, một nghiên cứu của hãng In-Stat cho thấy số lượng người dùng smartphone toàn cầu đang tăng lên một cách chóng mặt. Thực tế này chắc chắn sẽ thúc đẩy thị trường ứng dụng di động và người dùng iPhone đã chứng tỏ họ là những đối tượng "tiêu thụ" ứng dụng di động tích cực nhất.

Nhiều hãng điện thoại khác đang cố học theo thành công của Apple bằng cách thiết kế ra những mẫu smartphone với màn hình ngoại cỡ, đồng thời khai trương quầy ứng dụng của riêng mình.

Google đã có trong tay quầy ứng dụng Android, RIM sẽ sớm khai trương BlackBerry App World trong khi Microsoft đang kêu gọi cộng đồng phát triển tạo ra nhiều ứng dụng hơn nữa cho nền tảng Windows Mobile.

Trọng Cầm (Theo AP)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,