221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1192826
Apple phải xin lỗi vì game miệt thị trẻ em
1
Article
null
Apple phải xin lỗi vì game miệt thị trẻ em
,

Quả táo vừa phải lên tiếng cáo lỗi người dùng vì đã phê duyệt cho một game "cực kỳ xúc phạm trẻ em" mang tên Baby Shaker góp mặt trên quầy ứng dụng App Store.

Nguồn: ABC News
Chính thức bày bán trên App Store kể từ đầu tuần với giá 99 cent/lượt download, tựa game nói trên cho phép người dùng iPhone lắc màn hình một cách "bạo lực" để ngăn không cho em bé trong máy khóc tiếp. 

Sau khi lắc đủ, hình một em bé được vẽ bằng tay sẽ hiện lên trên màn hình, đã ngừng khóc và một dấu "X" đỏ rất to sẽ xuất hiện ở hai bên mắt. Dường như đây chính là màn thông báo người dùng đã "thắng cuộc chơi".

Ngay lập tức, Baby Shaker đã vấp phải sự phản ứng và chỉ trích dữ dội từ phía cộng đồng. "Ứng dụng này hoàn toàn xúc phạm con trẻ và lẽ ra, nó không được phép lọt qua khâu phê duyệt", đại diện Apple thừa nhận.

"Chúng tôi đã gỡ ứng dụng này ra khỏi App Store ngay khi biết về vụ việc. Chúng tôi cũng chân thành xin lỗi người dùng vì lỗi lầm này và cảm ơn các bạn đã thông báo cho chúng tôi về sự hiện diện của Baby Shaker".

Đã có hàng chục ngàn ứng dụng được viết ra cho iPhone, nhưng không phải ứng dụng nào cũng được Apple đồng ý cho góp mặt trên App Store. Ngay cả những ứng dụng đã bày bán rồi, Apple cũng giữ quyền kiểm soát ở mức độ cực kỳ ngặt nghèo.

"Lúc nào Apple cũng khoe là họ có một quy trình kiểm duyệt nội dung ứng dụng hết sức chặt chẽ. Rồi thì họ thường xuyên từ chối các ứng dụng mới được gửi về. Nhưng không hiểu sao, một ứng dụng kinh dị thế này lại được bày bán công khai trên iTunes", Quỹ The Sarah Jane Brain chỉ trích.

Vụ việc "Baby Shaker" xảy ra đúng lúc Apple đang tưng bừng ăn mừng lượt download ứng dụng thứ 1 tỷ trên App Store. "Hơn 1 tỷ lượt download chỉ sau 9 tháng. Chúng tôi còn biết nói gì hơn ngoài việc chân thành cảm ơn người dùng", Apple tuyên bố trên website của mình.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,