221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1200142
Sim "đột tử", lỗi tại ai?
1
Article
null
Sim 'đột tử', lỗi tại ai?
,
Cách giải quyết phổ biến của một số nhà mạng hiện nay là “mặc định” coi lỗi thuộc về khách hàng. Chuyện chiếc SIM điện thoại đang dùng, “lăn quay ra chết” cũng vậy.

Sim bị lỗi, hỏng là do khách hàng không biết dùng? (Ảnh: zing.vn)
Ngày 11/5/2009, chúng tôi nhận được thông tin từ khách hàng là thuê bao trả trước mạng di động Viettel phản ánh về việc đang dùng điện thoại để liên lạc thì SIM “chết”… bất thình lình.
 
Đó là trường hợp của chị Hà (số điện thoại 098615…, trú tại phố Trương Định, Hà Nội). Chị Hà cho biết: “Tối ngày 10/5/2009, tôi đang dùng điện thoại để thuyết phục khách hàng kí hợp đồng quảng cáo thì đột nhiên không thể liên lạc được. Cột báo sóng “tịt ngóm”, mọi cuộc gọi đến và gọi đi đều không thể thực hiện”. Chị Hà bình tĩnh thử khởi động lại máy nhưng tình trạng vẫn tương tự. Nghĩ điện thoại bị trục trặc không nhận SIM, chị đã mang ra cửa hàng sửa chữa để kiểm tra thì thợ kết luận: Máy vẫn hoạt động tốt, SIM “cháy”!

Để khôi phục lại SIM, ngày 11/5/2009 chị Hà đã mang đến trung tâm dịch vụ khách hàng của Viettel trên đường Đại Cồ Việt và thủ tục làm lại SIM được giải quyết nhanh chóng với lệ phí 19.000 đồng. Trao đổi với chúng tôi, chị Hà cho biết thêm: Bực mình vì SIM hỏng, cuộc gọi với đối tác bị gián đoạn gây thiệt hại về kinh tế nên tôi đã gặng hỏi nhân viên giao dịch để tìm hiểu nguyên nhân sự cố. Tuy nhiên họ cũng không lý giải thấu đáo, chỉ nói rằng: “SIM bị lỗi!” rồi đề nghị tôi nhanh chóng nộp tiền để làm thủ tục phục hồi. Đáng chú ý cùng lúc cũng có 4 người mang SIM đến trong tình trạng giống như chị Hà.

19.000 đồng - số tiền đó không lớn, nhưng điều khiến cho dư luận thắc mắc là ở chỗ: SIM “đột tử”, lỗi thuộc về nhà cung cấp Viettel hay khách hàng? Có thể nhận thấy, với những trường hợp SIM “chết” bất thình lình thì cách giải quyết phổ biến của các nhà mạng hiện nay là “mặc định” coi lỗi thuộc về khách hàng, không xét đến quyền lợi của khách hàng và đề nghị thu phí phục hồi. Còn khách hàng, vì “thân cô thế cô” cũng không còn biết trông cậy vào đâu để thắc mắc nên đành “nuốt bực” cho qua chuyện.            

(Theo ICTnews)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,