221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1202842
Viettel: dịch vụ chuyển vùng quốc tế cho thuê bao trả trước
1
Article
null
Viettel: dịch vụ chuyển vùng quốc tế cho thuê bao trả trước
,

Từ ngày 19/5/2009, Công ty viễn thông Viettel cung cấp thử nghiệm dịch vụ Chuyển vùng quốc tế dành cho các thuê bao di động trả trước (CVQT trả trước) thuộc 3 đầu số 0167, 0168, 0169. Theo đó các khách hàng chỉ cần nhắn tin đăng ký sử dụng dịch vụ là có thể giữ số liên lạc để nhận và thực hiện cuộc gọi khi đang ở quốc gia khác, giống như thuê bao trả sau hiện nay.

Dịch vụ mới này, Viettel trở thành nhà mạng đầu tiên cung cấp dịch vụ chuyển vùng quốc tế cho các thuê bao di động trả trước tại Việt Nam, đánh dấu một bước tiến mới của Viettel trong việc gia tăng các dịch vụ tiện ích cho khách hàng. Khách hàng đăng ký dịch vụ đơn giản, không cần đặt cọc, miễn phí nhận tin nhắn…

Trong thời gian đầu triển khai Viettel mở dịch vụ chuyển vùng quốc tế cho thuê bao trả trước thuộc đầu số 0167,0168,0169 tại 19 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm: Hồng Kông, Indonesia, Kazakhstan, Malaysia, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Bỉ, Cộng hòa Séc, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary, Nga, Thụy Điển, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine, Australia, Mỹ. Danh sách vùng phủ và đầu số cung cấp dịch vụ sẽ được Viettel mở rộng trong thời gian tới. Trước mắt, các thuê bao trả trước tạm thời sử dụng dịch vụ cơ bản là thoại và nhắn tin khi chuyển vùng tại nước ngoài.

Ở Việt Nam, các mạng di động hiện chỉ cung cấp dịch vụ chuyển vùng quốc tế cho các thuê bao trả sau. Trong khi đó thuê bao trả trước chiếm đến 90% tổng số thuê bao toàn mạng lại chưa có cơ hội sử dụng dịch vụ. Điều này ít nhiều tạo ra sự bất tiện đối với các thuê bao trả trước khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ (phải làm thủ tục chuyển qua trả sau).

Xuất phát từ thực tế đó cộng với việc Viettel đã cung cấp thành công dịch vụ chuyển vùng cho thuê bao trả trước từ 18 mạng khách khác khi di chuyển đến Việt Nam, Viettel đã nghiên cứu kỹ thuật mới, nỗ lực cải tiến không ngừng, thử nghiệm thành công và chính thức trở thành mạng di động đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ này cho các thuê bao trả trước.

Để đăng ký sử dụng dịch vụ, khách hàng chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp: “CVQT” gửi 138 với mức phí đăng ký dịch vụ là 10.000đ/lần. Điều kiện đăng ký dịch vụ: Phải là thuê bao trả trước thuộc đầu số 0167, 0168, 0169 của Viettel, đang hoạt động 2 chiều trên hệ thống, có tài khoản gốc lớn hơn hoặc bằng 200.000đ.

Sau khi đăng ký thành công khách hàng được dùng dịch vụ trong vòng 30 ngày, nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ trong khoảng thời gian dài hơn khách hàng chỉ việc nhắn tin “GH” gửi 138 để gia hạn (30 ngày/ lần gia hạn).

Tính đến thời điểm này, Viettel là mạng duy nhất tại Việt Nam không tính phí nhận tin nhắn khi sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế, giúp khách hàng giảm thiểu tối đa chi phí liên lạc thông qua trao đổi tin nhắn. Mặt khác cước phát sinh được trừ trực tiếp trên tài khoản nên khách hàng có thể chủ động kiểm soát chi phí sử dụng và đưa ra mức tiêu dùng hợp lý.

Viettel bắt đầu cung cấp dịch vụ chuyển vùng quốc tế cho các thuê bao trả sau từ năm 2005, đến nay nhà mạnh này đã thực hiện ký kết thỏa thuận và mở rộng vùng phủ chuyển vùng với  228 nhà cung cấp của hầu hết các quốc gia trên thế giới. Điều này giúp khách hàng của Viettel dễ dàng thực hiện liên lạc mà không cần đổi số khi đi nước ngoài, đồng thời thuê bao từ các mạng khác khi tới Việt Nam du lịch hoặc làm việc cũng được chuyển vùng ngay vào mạng Viettel khi vừa xuống sân bay.

  • Anh Vũ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,