221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1221474
Cuối cùng Gmail cũng thoát kiếp beta
0
Article
null
Cuối cùng Gmail cũng thoát kiếp beta
,

Sau 5 năm vận hành trong chế độ "thử nghiệm", cuối cùng thì dịch vụ webmail miễn phí của Google cũng "tốt nghiệp" và được khoác tấm áo "chính thức".

Nguồn: Gmail
Gã khổng lồ tìm kiếm cho biết Gmail và 3 ứng dụng khác trong gói Google Apps dành cho doanh nghiệp giờ đây đã được hoàn thiện cả về tính năng lẫn tên gọi. Nhưng điều đó không có nghĩa là Google sẽ ngừng cải tiến chất lượng phần mềm hơn nữa.

Google cho biết việc xóa mác "beta" cho các sản phẩm là nhằm hấp dẫn người dùng doanh nghiệp, hơn là đánh dấu một cột mốc "tiến hóa" đích thực. Cho tới nay, đa số doanh nghiệp vẫn tỏ ra ngần ngại với Gmail và Google Apps, bởi họ lo ngại đây là những phần mềm chưa hoàn thiện và có thể tiềm ẩn nhiều lỗi.

Cái nhãn "beta" khiến doanh nghiệp sợ phát khiếp. Một số doanh nghiệp chịu khó nghiên cứu sâu thì biết các ứng dụng đều đã hội tụ đầy đủ tính năng và chạy ổn định. Nhưng vấn đề này đã thuộc về định kiến rồi. Nhiều doanh nghiệp thậm chí chẳng buồn tìm hiểu nữa", một quan chức của Google chia sẻ.

Tương tự như Gmail, Google Calendar, Google Docs và Google Talk cùng thoát khỏi trạng thái thử nghiệm trong đợt này. Trước đó, Google Sites và Google Video đều đã được khoác áo hoàn thiện. Mặc dù vậy, nhiều ứng dụng không góp mặt trong gói Apps (thí dụ như Google Scholars) sẽ vẫn tiếp tục vận hành ở chế độ beta.

Nhiều người dùng hoài cổ của Gmail thậm chí còn có thể khôi phục nhãn "beta" trên màn hình máy tính của chính mình, nếu muốn.

Trong thời gian tới, Google sẽ cung cấp 2 tính năng Gmail mới dành cho khách hàng doanh nghiệp trả tiền. Một tính năng cho phép các admin đại diện người khác gửi email, trong khi tính năng còn lại cho phép doanh nghiệp tự động xóa email cũ sau một khoảng thời gian nhất định.

Theo lời Google, hiện có khoảng 1,75 triệu doanh nghiệp đang sử dụng Google Apps. Tuy nhiên có bao nhiêu trong số này là khách hàng trả tiền thì hãng không tiết lộ.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,