221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1259208
8 thiết bị sẽ "đình đám" trong năm 2010
0
Article
null
8 thiết bị sẽ 'đình đám' trong năm 2010
,
Dù năm 2009 chỉ vừa kết thúc song giới công nghệ không thể ngăn mình dự đoán những công nghệ, sản phẩm sẽ làm nên chuyện trong 12 tháng tới. Năm ngoái, hàng triệu người đã bỏ tiền ra mua iPhone và máy quay cầm tay Flip, vậy còn năm nay thì sao?
 
Mô tả ảnh.
Nguồn: PCW
 
Chiếc máy tính bảng Apple (đến thời điểm này vẫn chỉ dừng lại ở tin đồn) - chắc chắn sẽ là một "quả bom" và iPhone 4G cũng vậy. Tuy nhiên, các đối thủ khác cũng mạnh chẳng kém, chẳng hạn như hệ thống điều khiển game bằng cảm ứng mang tên "Project Natal" của Xbox hay mẫu laptop có thiết kế cực kỳ ấn tượng IdeaPad U1 của Lenovo. Và tất nhiên, đừng quên đến con bài tẩy Nexus One của gã khổng lồ tìm kiếm Google.

1. Project Natal

Mô tả ảnh.
Nguồn: CNET
 
Tốt nhất thì Nintendo nên trông chừng phía sau, bởi gã khổng lồ phần mềm Microsoft vừa công bố bộ điều khiển mới dành cho Xbox 360. Project Natal cho phép bạn chơi game mà không-cần-tới một thiết bị điều khiển thực thụ. Về thiết kế, Natal giống như thanh cảm ứng của Nintendo Wii: được đặt phía trên hoặc bên dưới màn hình TV để theo dõi các cử động của bạn.

Tuy nhiên sản phẩm của Microsoft có một điểm vượt lên trên Wii là theo dõi chuyển động 3D, nhận dạng được giọng nói và cả khuôn mặt người chơi. Tuy nhiên, tại thời điểm này, chưa ai rõ Project Natal sẽ cảm ứng chính xác và hiệu quả đến đâu - bởi phải đến dịp Lễ Tạ ơn 2010 sản phẩm mới chính thức đến tay hàng triệu game thủ.

Duy chỉ có một điều chắc chắn: dù còn lâu mới tới ngày phát hành của Project Natal song ngay từ bây giờ, nó đã tạo ra một không khí sôi sục, say mê bàn tán trong giới game thủ. Cơn sốt này đủ sức đảm bảo cho doanh số tiêu thụ của sản phẩm trong thời gian đầu, dù đối thủ của Project Natal chẳng hề kém cạnh chút nào. Mùa thu này, Sony sẽ tung ra cần điều khiển cảm ứng Arc dành cho PlayStation 3. Cuộc khẩu chiến giữa các tín đồ PS3 và Xbox đã nổ ra trên nhiều diễn đàn trực tuyến.

2. Sezmi 3

Mô tả ảnh.
Nguồn: CNET
 
Từ bỏ truyền hình cáp và chuyển sang TV trực tuyến là một ý tưởng rất hay, song dù bạn có làm việc đó bằng cách nào, bạn cũng sẽ bỏ lỡ rất nhiều chương trình truyền hình hay (tin tức truyền hình trực tiếp, thể thao, các chương trình địa phương). Có lẽ Sezmi sẽ là dịch vụ đầu tiên khắc phục được hạn chế này.
 
Trú ngụ trong đầu thu kỹ thuật số, Sezmi không chỉ truyền video từ Web và PC mà còn bắt được sóng TV địa phương thông qua ăngten gia đình đi kèm. Trên điều khiển từ xa, mỗi thành viên trong gia đình sẽ có một nút bấm riêng, đưa họ tới kênh Sezmi cá nhân, tuỳ biến nội dung chương trình theo sở thích từng người. Bạn cũng không phải lo Sezmi quá tải vì mỗi đầu thu đã được trang bị ổ cứng lên tới 1 TB để lưu chương trình.

3. Alienware M11x

Mô tả ảnh.
Nguồn: CNET
 
Hiện tại, các game thủ "cứng cựa" chỉ trung thành với màn hình laptop cớ 15 inch trở lên. Tuy nhiên, Alienware muốn tìm cách "công phá" vào quan niệm này bằng model laptop sắp ra mắt M11x của hãng. Kích cỡ 11,6 inch của nó chỉ tương đương với một chiếc netbook, song không ai có thể phủ nhận sức mạnh "ghê gớm" ẩn chứa bên trong thiết bị này.
 
Màn hình phân giải cao 1336 x 768 pixel, webcam tích hợp và đầu đọc thẻ SIM cho phép bạn truy cập Web di động là 3 tính năng nổi bật ở M11x. Tuy nhiên, ấn tượng nhất vẫn là việc nó có thể hiển thị những tựa game như Call of Duty: Modern Warfare 2 với tốc độ lên tới 30 hình/giây. Cấu hình hoàn thiện, đầy đủ của nó có giá bán chưa đến 1000 USD, một mức giá đủ để tạo ra những làn sóng trong cộng đồng game.

4. Motorola Backflip

Mô tả ảnh.
Nguồn: PCW
 
Mạng AT&T của Mỹ cho biết 30% mẫu điện thoại mà hãng này bán được năm ngoái là điện thoại nhắn tin, và nhiều khả năng Motorola BackFlip sẽ là chiếc điện thoại nhắn tin đầu bảng của AT&T trong năm nay.

Backflip sở hữu một bàn phím QWERTY hoàn chỉnh có thể "mở ra" như một cuốn sách để cả màn hình cảm ứng lẫn bàn phím đều có thể mặt đối mặt với người dùng. Mẫu "dế" này đã giành ngôi vương trong hạng mục smartphone và ĐTDĐ tại CES 2010 vừa qua.

5. Google Nexus One

Mô tả ảnh.
Nguồn: AP
 
Được giới phân tích đánh giá là mẫu điện thoại Android tốt nhất trên thị trường hiện nay, Nexus One mảnh mai hơn iPhone, sở hữu màn hình OLED phân giải cao hơn và lớn hơn đối thủ. Vi xử lý Snapdragon 1GHz của nó cũng nhanh hơn một cách đáng kể. Google đã làm rất tốt khâu tiếp thị sản phẩm khi đóng đinh Nexus One với thương hiệu hùng mạnh của hãng trong tâm trí người dùng và giới truyền thông. Dù nhiều người còn hoài nghi khả năng hạ bệ iPhone của Nexus One, song không ai có thể thắc mắc về chuyện chiếc điện thoại này sẽ bán đắt như tôm tươi trong năm 2010.

6. Máy tính bảng Apple

Mô tả ảnh.
Nguồn: CNET
 
Hãng công nghệ được đánh giá là sáng tạo bậc nhất thế giới chắc chắn sẽ bổ sung thêm một quả bom tấn nữa vào bộ sưu tập đồ sộ của mình, nếu như tin đồn trở thành sự thật. Chiếc máy tính bảng, nếu có, sẽ được phát hành vào nửa cuối năm nay và nhiều khả năng sẽ định nghĩa lại thị trường tablet, giống như cách mà iPod và iPhone đã thay đổi thị trường máy nghe nhạc số hay smartphone trước đây. Điều mà Apple cần làm là chọn cho sản phẩm của mình một cái tên độc đáo hơn, thay vì chỉ là iTablet hay iSlate như thiên hạ đồn đoán.

7. Lenovo IdeaPad U1

Mô tả ảnh.
Nguồn: CNET
 
Hãy tạm quên tablet đi vì Lenovo vừa công bố chiếc máy tính xách tay "con lai" giữa laptop với tablet. Nặng vẻn vẹn 3,8 pound, IdeaPad U1 là một chiếc laptop cài Windows 7 và trang bị ổ SSD 128GB. Nhưng khi kéo rời màn hình ra khỏi bệ đỡ của nó, bạn sẽ có trong tay một chiếc máy tính bảng cảm ứng đa điểm, chạy Linux và sở hữu bộ nhớ flash 16GB. Đúng vậy, không chỉ là một laptop và một tablet riêng rẽ mà còn chạy được đồng thời cả Windows lẫn Linux.

Sau khi được gỡ khỏi bệ đỡ, chiếc máy tính bảng có thể khởi động trong vòng 3 giây và chỉ nặng 1,6 pound. Bệ đỡ này cũng kiêm nhiệm vai trò của một trụ kết nối 3G không dây nó tablet. Nhiều người dùng có thể phân vân không biết nên chọn laptop hay tablet trong năm 2010, nhưng với IdeaPad U1, họ sẽ không còn phải khó nghĩ nữa. Giá bán của U1 được ấn định ở mức dưới 1000 USD.

8. Phone 4G

Mô tả ảnh.
Nguồn: CNET
 
Dù iPhone 3GS chỉ mới được công bố hơn nửa năm, song người dùng đã nóng lòng mong ngóng phiên bản iPhone kế tiếp. Theo một số trang tin trên mạng, nó sẽ được gọi là iPhone 4G.
Nếu như iPhone 3GS chỉ là sự nâng cấp "nho nhỏ" về phần cứng còn ngoại hình vẫn y hệt như iPhone 3G thì theo lời đồn, iPhone 4G sẽ sở hữu một ngoại hình hoàn toàn mới, bên cạnh một vi xử lý nhanh hơn, camera 5 chấm và màn hình OLED - những tính năng đủ để thách thức Google Nexus One.
 
Có thể iPhone 4G sẽ đến tay người dùng ngay trong tháng 5 hoặc tháng 6 tới đây, bởi theo giới thạo tin, Apple đang đứng trước sức ép phải nâng cấp iPhone một cách quyết liệt, nếu như không muốn bị mất thị trường vào tay binh đoàn smartphone Android ngày càng đông đảo.

Trọng Cầm (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,