221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1255961
Google cũng trình làng máy tính bảng Chrome
0
Article
null
Google cũng trình làng máy tính bảng Chrome
,

Máy tính bảng (tablet) được dự báo sẽ làm mưa làm gió trong năm 2010, vì thế, không có gì bất ngờ khi chứng kiến Google bắt tay HTC cùng nhảy vào cuộc chơi.

Mô tả ảnh.
Nguồn: Engadget
Theo ấn bản Smarthouse của Úc, hai đại gia di động này đã hợp tác với nhau trong suốt 18 tháng qua và tạo ra "vài mẫu máy tính bảng cảm ứng". Trong số này, đáng chú ý nhất là một tablet cài đặt hệ điều hành Chrome OS do đích tay Google phát triển nên.

Việc Google phát triển Tablet là một lộ trình hoàn toàn hợp lý và logic. Nếu nhìn lại, bạn sẽ thấy Google đang đi rất tuần tự và bài bản từ trình duyệt, hệ điều hành cho đến mẫu smartphone riêng mang tên Nexus One. Xin nhớ rằng Nexus One chính là một sản phẩm hợp tác giữa HTC và Google, với một thiết kế lẫn phần cứng đều gây được ấn tượng mạnh. Do đó, trên lý thuyết, mẫu tablet mà hai hãng chung tay ấp ủ sẽ đầy triển vọng.

Tuy nhiên, đối thủ mà Tablet Chrome OS phải đụng độ lại là Apple Tablet. Theo các thông tin hành lang, Apple cũng dồn sức phát triển cho phần nội dung của chiếc máy tính bảng không kém gì cho chính thiết bị. Apple Tablet thậm chí còn được dự đoán là có khả năng "định nghĩa lại các lĩnh vực báo in, sách giáo khoa và tạp chí nữa".

Gần đây, Apple đã mua lại Lala, một dịch vụ nhạc trực tuyến mà theo nhiều người, sẽ mở ra tương lai cho iTunes trên nền đám mây. Dù hiện ại, thông tin về Apple Tablet chưa nhiều và cũng chưa có bất cứ gì là chắc chắn. Song nếu bạn xâu chuỗi các dự kiện lại với nhau, bạn có thể dễ dàng mường tượng ra một thiết bị chuyên về "streaming": những thứ bạn đọc, những thứ bạn nghe và những thứ bạn xem.

Vì thế, khó mà đoán trước được một viễn cảnh khi mà Google Tablet phải "đấu đá" trực diện với Apple về mặt nội dung. Thế mạnh của Chrome OS là truy cập Internet nhanh chóng, đơn giản và giá rẻ. Một tablet cài Chrome OS có thể sẽ được thiết kế tối ưu cho việc thụ hưởng nội dung Web: bạn sẽ chỉ phải gõ phím một cách tối thiểu và lướt Net bằng ngón tay theo đúng nghĩa đen.

Trọng Cầm (Theo Engadget)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,