221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1261177
Bưu chính viễn thông "ngược dòng" giá tiêu dùng 1/2010
1
Article
null
Bưu chính viễn thông 'ngược dòng' giá tiêu dùng 1/2010
,

- Trong khi chỉ số giá tiêu dùng của tất cả các nhóm hàng đều tăng trong tháng 1/2010, với mức tăng trung bình 1,36% so với tháng trước, riêng nhóm bưu chính viễn thông có giá giảm 0,11% cùng với số thuê bao điện thoại tăng mạnh.

BCVT vẫn là ngành thường xuyên
BCVT vẫn là ngành thường xuyên "ngược dòng" về giá.
Đây là số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố tại Báo cáo thống kê tình hình kinh tế - xã hội tháng 1/2010.

Một trong những nguyên nhân chính khiến nhóm bưu chính viễn thông "đi ngược dòng" là do các nhà mạng liên tục giảm cước kết hợp với khuyến mãi hấp dẫn.

Trước đó, trong nhiều lần trao đổi với báo giới, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp từng khẳng định: "Chưa có ngành nào trong khó khăn vẫn hạ giá. Viễn thông Việt Nam đã làm được điều đó. Tôi cho rằng, giá cước viễn thông của Việt Nam hiện đã thấp nhất trong khu vực và thế giới. Điều này cần phải được ghi nhận là doanh nghiệp đang cố gắng đem lại giá trị cho xã hội và lợi ích người tiêu dùng".

Không dừng lại ở đó, việc tiếp tục giảm cước vẫn nằm trong lộ trình năm 2010 của các doanh nghiệp viễn thông. Bằng chứng là những ngày cuối tháng 1, Viettel đã tuyên bố giảm tối đa 20% giá cước di động từ ngày 1/2. Tương tự, VNPT cũng sẽ quyết định giảm giá cước tương đương để đảm bảo sức cạnh tranh của 2 mạng VinaPhone và MobiFone.

Thuê bao điện thoại tăng mạnh

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, số thuê bao điện thoại mới phát triển trong tháng 1/2010 của cả nước đạt 4,9 triệu thuê bao, tăng 145,3% so với cùng kỳ năm 2009. Trong đó thuê bao cố định mới phát triển là 560 nghìn, tăng 47,4% và 4,3 triệu thuê bao di động, tăng 168,6%.

Tính đến hết tháng 1/2010, số thuê bao điện thoại trên cả nước ước đạt 135,3 triệu thuê bao, tăng 62,3% so với cùng thời điểm năm trước, bao gồm 19,6 triệu thuê bao cố định, tăng 35,3% và 115,7 triệu thuê bao di động, tăng 68%.

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vẫn là doanh nghiệp chiếm thị phần lớn nhất với 71,5 triệu thuê bao, tăng 42,8% so với cùng thời điểm năm 2009, bao gồm 11,8 triệu thuê bao cố định, tăng 11,2% và 59,7 triệu thuê bao di động, tăng 51,2%.

Số thuê bao Internet băng rộng trên cả nước tính đến hết tháng 1/2010 ước đạt 3,1 triệu thuê bao, tăng 45,8% so với cùng thời điểm năm trước, trong đó VNPT đạt 2,2 triệu thuê bao, tăng 61,1%.

Cũng theo ước tính của Tổng cục Thông kê, tổng doanh thu thuần bưu chính viễn thông tháng 1/2010 đạt 9,9 nghìn tỷ đồng, tăng 69,8% so với cùng kỳ năm trước, trong đó VNPT đạt 6,8 nghìn tỷ đồng, tăng 64,9%.

  • Hà Phương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,