221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1263167
Thiếu niên Trung Quốc phải tạm thời vĩnh biệt game online?
0
Article
null
Thiếu niên Trung Quốc phải tạm thời vĩnh biệt game online?
,

Chỉ cần phụ huynh của game thủ tại xứ sở Gấu trúc cảm thấy con mình đang chơi game online quá độ, họ có thể khóa tài khoản trực tuyến bất cứ lúc nào.

Theo một chương trình mới được đưa ra vào cuối tuần qua, Bộ văn hoá Trung Quốc đã thoả thuận với 6 công ty game trực tuyến lớn nhất sứ sở Gấu trúc để phụ huynh hoặc người giám hộ của thanh thiếu niên nước này có quyền đình chỉ con cái họ chơi game online.

Cụ thể, phụ huynh và người giám hộ sẽ phải gửi cho nhà cung cấp dịch vụ trò chơi trực tuyến số tài khoản của con em mình và một số giấy tờ chứng minh quan hệ ruột thịt giữa họ. Ngay sau khi xác minh thành công, nhà phát hành sẽ hạn chế giờ chơi hoặc chấm dứt hoạt động của các account này tuỳ theo từng yêu cầu cụ thể.

Tuy nhiên, các tài khoản trong danh sách yêu cầu chấm dứt hoạt động hoàn toàn không bị xoá, chúng sẽ được trả về cho chủ nhân khi họ đủ 18 tuổi (đủ tuổi vị thành niên).

Tình trạng
Tình trạng "nghiện game online" trong giới trẻ khiến các nhà chức trách và phụ huynh lo lắng.

Đây là một trong những biện pháp cứng rắn nhất mà chính phủ Trung Quốc áp dụng trong vài năm gần đây nhằm giúp giới trẻ nước này thoát khỏi nạn nghiện trò chơi trực tuyến. Trong năm 2009, nền công nghiệp game online Trung Quốc tăng trưởng 39% (xấp xỉ 3,8 tỷ USD) so với năm 2008. Thanh thiếu niên giữ một thị phần không nhỏ trong con số trên, có đến 17% người chơi ở độ tuổi nhỏ hơn 18.

Tưởng rằng với những thống kê trên, các doanh nghiệp phát hành game sẽ phản đối hoặc phớt lờ điều luật mới vì họ có nguy cơ sụt giảm lãi suất. Tuy nhiên NetEase, nhà cung cấp dịch vụ trò chơi trực tuyến lớn tại Trung Quốc đã kiên quyết hưởng ứng chương trình này.

Theo đó, ban điều hành NetEase công bố trên trang web của mình rằng họ sẽ bắt đầu nhận đơn thư của phụ huynh từ ngày 12/2/2010. Các nhân viên của hãng sẽ liên lạc lại sau 72 giờ để xác nhận các thông tin. Việc NPH World of WarCraft tại xứ sở Gấu trúc là đơn vị đi đầu cho thấy làn sóng ủng hộ xu thế phụ huynh kiểm soát sắp lan rộng khắp đất nước đông dân nhất thế giới.

Liệu rằng đây có phải là biện pháp tốt để giải quyết vấn đề “nghiện game online” của giới trẻ đang nhức nhối trong xã hội Trung Quốc? Thật là khó nói, bởi lũ trẻ hoàn toàn có thể giấu bố mẹ tài khoản chính của mình, cung cấp một vài hình nhân thế mạng và vẫn vi vu trong thế giới ảo như bình thường.

(Theo GameK)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,