Chỉ có điều, ở cả hai nhóm, người dùng đều tỏ ra chưa thoả mãn chút nào với công năng của chiếc điện thoại họ đang dùng. Trước câu hỏi "Bạn áng chừng mình đang truy cập bao nhiêu dữ liệu trên điện thoại?", câu trả lời thường gặp nhất là "chỉ một phần không đáng kể".
Dù câu hỏi có thể được hiểu theo nhiều cách như người dùng chỉ truy cập các dữ liệu lưu trú bên trong máy hay các dữ liệu được truyền vào máy, hay liệu điện thoại có phải là phương tiện để truy cập dữ liệu bên trong máy chủ Web của doanh nghiệp hay không, nhưng có một điều rõ ràng rằng, người dùng muốn được truy cập nhiều hơn vào các dữ liệu cá nhân lẫn công việc.
Theo người dùng, họ gần như không thể xem các file Excel hoặc ứng dụng CRM doanh nghiệp từ điện thoại di động. Điều đó có nghĩa là chiếc điện thoại hoặc máy tính bảng được coi là "thông minh" kia hầu như không giúp tăng năng suất công việc là mấy. Có quá nửa số người được hỏi trả lời một cách võ đoán rằng "có thể hiệu quả hơn phần nào", nhưng 9% khẳng định như đinh đóng cột là "không khác biệt". Tương tự, 9% tuyên bố điện thoại khiến năng suất làm việc của họ bị giảm sút.
Cuối cùng, các đối tượng khảo sát được yêu cầu nêu tên các tính năng mới hoặc bổ sung mà họ muốn có trên thiết bị của mình. Xem TV và phim là tính năng đầu bảng với 27,2%, kết nối với hệ thống mạng ở chỗ làm theo sát với 27,1%. Đứng thứ ba là khả năng truy cập vào đọc báo, tạp chí, tin tức thời sự trực tuyến với 24,6%. Cho phép mua sắm những thứ đơn giản như cà phê sáng đứng thứ tư với 11,4% và truy cập dễ dàng vào các mạng xã hội ảo hoàn thành top 5 với 10,8%.