221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1273987
Cước sử dụng iPhone: Cuộc đua song mã giữa các nhà mạng
0
Article
null
Cước sử dụng iPhone: Cuộc đua song mã giữa các nhà mạng
,

Có thể nói, hiếm khi nào thị trường di động Việt Nam lại “nóng” như khi các nhà mạng “chạy đua” để phân phối iPhone 3G và 3Gs. Ngay sau khi Vinaphone công bố giá và gói cước iPhone, Viettel đã nhanh chóng đưa ra chính sách giá bán cho dòng điện thoại cao cấp này.

Tin mới trên VNN:Mưa “vàng” giải nhiệt Sài Gòn
Âm nhạc thức tỉnh và yêu thương
Mua nhà đất tốt nhất đừng nên nghe tư vấn

Cơn sốt iPhone ở Việt Nam

Nhắc đến iPhone là dân mê công nghệ không nén sự trầm trồ ngưỡng mộ. Dù có người mê say đắm, kẻ ghét kinh khủng thì vẫn không thể phủ nhận sức nóng của chú dế này chưa bao giờ nguội. Ngoài vẻ đẹp thời trang không thể phủ nhận, iPhone có một điểm rất mạnh là thiết bị này có cả kho ứng dụng với con số lên tới cả chục nghìn. Với giao diện đồ họa bắt mắt, chip vi xử lý mới, la bàn điện tử, dung lượng lưu trữ lớn lên tới 32GB, iPhone đang dần dần chiếm lĩnh thị trường giới doanh nhân của BlackBerry nhờ các tính năng quản lý và bảo mật thông tin.

Tuy nhiên, thời gian đầu sức mua đối với dòng sản phẩm này ở Việt Nam còn nhiều dè dặt, thị trường thành phố Hồ Chí Minh dường như chịu chơi hơn so với thị trường Hà Nội mặc dù vào thời gian đầu giá bán của Iphone 3GS lên tới 1.200 USD cao hơn nhiều so với giá bán bên Mỹ, thậm chí nhiều người xác định mua chỉ để “ngắm”.

Mô tả ảnh.
Sở hữu iPhone là giấc mơ của nhiều bạn trẻ.

Cho dù mức thu nhập trung bình của người dân Việt Nam chưa phải cao và iPhone cũng không nhắm đến phân khúc những người tiêu dùng bình dân, nhưng chính tính “chịu chơi”, “chịu chi” của một số bộ phận có mức thu nhập cao và sự thành công tuyệt đối của thương hiệu iPhone thì dường như lại mở ra một cơ hội kinh doanh lớn trong các lĩnh vực phân phối và khai thác nội dung cho dòng sản phẩm smartphone này.

Nhà mạng cạnh tranh gói cước khi mua iPhone

Có thể nói, hiếm khi nào thị trường di động Việt Nam lại “nóng” như khi các nhà mạng “chạy đua” để phân phối iPhone 3G và 3Gs. Ngay sau khi Vinaphone công bố giá và gói cước iPhone, Viettel đã nhanh chóng đưa ra chính sách giá bán cho dòng điện thoại cao cấp này.

Cả hai nhà mạng đều đưa ra những ưu đãi đặc biệt cho các khách hàng mua máy và đăng ký sử dụng dịch vụ iPhone. Nếu VinaPhone đưa ra “chiêu bài” khi khách hàng mua máy sẽ được sử dụng các dịch vụ khuyến mại (gọi và nhắn tin trong nước, miễn phí lưu lượng Data) thì chính sách của Viettel là ưu đãi giảm giá máy khi dùng các dịch vụ của Viettel.

Với iPhone, Viettel dành cho khách hàng nhiều sự lựa chọn: phiên bản quốc tế hoặc phiên bản khóa mạng; hình thức cam kết với 4 gói cước trả sau và 1 hình thức không cam kết.

Với hình thức không cam kết và sử dụng dịch vụ của Viettel khách hàng được phép đăng ký miễn phí gói cước trả trước iPhone (iPhone - Prepaid) để hưởng khuyến mãi: miễn phí 300 MB/tháng trong vòng 12 tháng kể từ tháng kích hoạt.

Với hình thức cam kết trả sau trong vòng 12 tháng và 24 tháng, người sử dụng sẽ được hưởng các mức giá ưu đãi đặc biệt. Đặc biệt, với sản phẩm iPhone 3G-8G khách hàng hoàn toàn có thể sở hữu iPhone từ mức 0 đồng và chỉ hơn 3 triệu đồng cho phiên bản iPhone 3Gs-32G.

Các gói cước trả sau có mức thuê bao trọn gói hàng tháng tương ứng là iPhone 1 - 350.000 đồng, iPhone 2 - 500.000 đồng, iPhone 3 - 700.000 đồng, iPhone 4 - 1.200.000 đồng. Với các gói cước đặc biệt này, khách hàng được ưu đãi từ 300 - 700 phút gọi, 300 - 700 tin nhắn trong nước miễn phí hàng tháng, kèm theo dung lượng truy cập Internet 3G ở mức 1GB, 2GB, 5GB và không giới hạn.

Mổ xẻ một cách tỉ mỉ, với gói cước iPhone 1 trị giá 350.000 đồng, quyền lợi khách hàng được hưởng sẽ là 50.000 đồng thuê bao tháng + 267.000 đồng (300 phút gọi nội và ngoại mạng * 890 đồng/phút) + 105.000 đồng (300 tin nhắn nội và ngoại mạng * 350 đồng/tin nhắn) + 1.000.000 đồng (1GB lưu lượng truy nhập Internet) = 1.422.000 đồng – gấp hơn 4 lần so với giá trị của gói cước.

Ngay sau khi Viettel và VinaPhone chính thức “khai hội” sân chơi iPhone thì mạng di động chiếm thứ 2 về thị phần ở Việt Nam là Mobifone cũng tuyên bố sẽ nhanh chóng cung cấp dòng sản phẩm smartphone này. Chắc chắn, cuộc chạy đua giữa các nhà mạng vẫn chưa đến hồi kết.

Tuy nhiên, cho dù dòng sản phẩm đang ở giai đoạn nào đi chăng nữa, lợi thế và sân chơi vẫn thuộc về những doanh nghiệp nhanh nhạy, linh động biết nắm bắt và đón nhận thời cơ của thị trường. Nguyên lý cạnh tranh để tồn tại và tạo ra cơ hội cho thị trường phát triển đã tạo ra nhiều “cửa ngỏ” cho người tiêu dùng có thể sử dụng những sản phẩm và dịch vụ cao cấp với chi phí thấp.

  • Thuý Ngà

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,