221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1289004
Cuba - nơi Internet, viễn thông gần như không phát triển
0
Photo
null
Cuba - nơi Internet, viễn thông gần như không phát triển
,

Theo báo cáo mới nhất được phát hành bởi chính phủ nước này, khả năng giao tiếp giữa người dân Cuba với nhau và với mọi người khắp nơi trên thế giới vẫn ở dưới mức của vùng biển Caribbean và Mỹ Latin năm 2009.

Những người dùng Internet hiếm hoi tại một trung tâm gửi - nhận email ở thủ đô La Hanana (Ảnh: N.Y Times).
Những người dùng Internet hiếm hoi tại một trung tâm gửi - nhận email ở thủ đô La Hanana (Ảnh: N.Y Times).

Mặc dù đã hợp pháp hoá điện thoại di động trong năm 2008, nước này vẫn chỉ có 1,8 triệu đường dây điện thoại trong nước (trung bình 15,5 đường trên 100 người). Theo Liên minh Viễn thông Quốc tế của LHQ, đây là.mức thấp nhất trong khu vực.

Cuba có khoảng 800.000 máy điện thoại di động, 700.000 máy vi tính (62 máy tính trên 1.000 người) và 1,6 triệu người sử dụng internet (14,2 người sử dụng trên 100 dân). Không có Internet băng thông rộng ở Cuba, và những người sử dụng Internet ít ỏi trong nước phải chờ đợi khổ sở mới mở được một email, xem một bức ảnh hoặc bật một video. Điều này gây không ít khó khăn cho hoạt động kinh tế cũng như hoạt động của chính phủ.

Do cấm vận của Mỹ, Cuba phải sử dụng một hệ thống vệ tinh và bị giới hạn khoảng không gian có thể mua.

Năm ngoái, trong một động thái nới lỏng một số khía cạnh của lệnh cấm vận suốt 48 năm qua đối với Cuba, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cho phép các công ty viễn thông cung cấp dịch vụ tại đây. Rất hoan nghênh bước chuyển đổi này, các nhà lãnh đạo Cuba mong muốn Washington sẽ dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm, nhưng cho đến nay vẫn chưa có tiến bộ gì đáng kể.

Cuba và Venezuela hiện thành lập một liên doanh để đặt cáp viễn thông giữa hai nước, nhưng thời điểm dự án này hoàn thành là ít nhất một năm tới. Thiếu cơ sở hạ tầng kỹ thuật hiện đại đang là một vẫn đề lớn ở Cuba, khi nhóm những người trẻ dưới tuổi 50 coi đó như là một trong những lý do khiến họ tìm cách di cư ra nước ngoài.

(Theo CL/Reuters)

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,