Việc sử dụng những từ ngữ có phần khoa trương (luồng sáng, rực rỡ) của ông Dunn hoàn toàn có thể hiểu được, nếu chúng ta nhìn lại thành công choáng ngợp của iPad cho tới thời điểm này. Apple đã bán được tới 3,27 triệu máy iPad riêng trong quý tài khoá thứ ba, một thành tích không tồi chút nào đối với một thiết bị có tuổi đời chỉ mới vài tháng.
Và Dunn hoàn toàn đúng khi nhận định rằng iPad là một sự thay thế phù hợp cho netbook, thiết bị mà đa số khách hàng chỉ dùng để check/viết mail và lướt web. Trên thực tế, những mẫu tablet sắp ra mắt của các đại gia như Samsung, Motorola, Toshiba, HP và nhiều hãng khác chắn chắn sẽ ăn lẹm vào doanh số tiêu thụ của netbook.
Tuy nhiên, Best Buy sẽ không phải là đế chế độc quyền iPad trong mùa Giáng sinh. Đối thủ của chuỗi siêu thị này là Target cũng sẽ bắt đầu bày bán iPad kể từ ngày 3/10. Và tất nhiên, sẽ luôn có vai trò của các showroom bán hàng Apple Store nữa.
Theo một số kênh thông tin không chính thức, Apple đang phát triển một model iPad đời thứ hai với camera ở mặt trước phục vụ đàm thoại thấy hình và camera chính ở mặt sau với độ phân giải ngang ngửa với iPhone 4.