Facebook lật đổ ngôi vị của Ebay
Cập nhật lúc 15:32, Thứ Tư, 17/11/2010 (GMT+7)
Theo Businessweek, Facebook hiện là hãng dịch vụ Internet thứ 3 tại Mỹ về giá trị, với khoảng 41 tỷ USD. Mỗi cổ phiếu của Facebook trên thị trường thứ cấp hiện có giá khoảng 16 USD.
Như vậy, trong số các công ty web của Mỹ, hiện Facebook chỉ đứng sau Amazon với 74,4 tỷ USD và Google là 192,9 tỷ USD.
Giá trị của Facebook trên thị trường thứ cấp đã tăng gấp 3 trong vòng một năm qua. Tuy nhiên, khó có khả năng Facebook sẽ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng trước năm 2012.
Facebook hiện là mạng xã hội có số người sử dụng nhiều nhất thế giới, với hơn 500 triệu thành viên, tăng 70% trong hơn 1 năm qua. Hồi tháng 9/2009, con số này mới dùng ở mức 300 triệu tài khoản.
Facebook hiện đang hướng tới mục tiêu doanh thu 1,4 tỷ USD trong năm nay, tăng gần gấp đôi so với 800 triệu USD của năm ngoái. Nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới như Coca-Cola, JPMorgan Chase, Adidas... đã ký hợp đồng quảng cáo với mạng xã hội này.
Mới đây, hôm 15/11, Facebook đã chính thức công bố dịch vụ địa chỉ “tất cả trong một” cho phép nửa tỷ thành viên của mình có thể giao tiếp với những cư dân mạng Internet khác bên ngoài mạng xã hội này.
Mark Zuckerberg -Giám đốc điều hành của mạng xã hội lớn nhất thế giới này khẳng định, hệ thống mới sẽ cho phép người dùng thiết lập những địa chỉ email có tên miền “@facebook.com” nhưng nó sẽ vượt ra ngoài khuôn khổ một email thường thấy.
Zuckerberg khẳng định hiện có hơn 350 triệu trong số nửa tỷ người sử dụng Facebook đang gửi và nhận tin nhắn trên mạng xã hội của mình.
Giám đốc điều hành Facebook cũng cho biết, anh không kỳ vọng người dùng sẽ ngừng sử dụng các dịch vụ email truyền thống một khi hệ thống mới của Facebook được đưa vào hoạt động chính thức. Hiện mỗi ngày có hơn 4 tỷ tin nhắn được gửi thông qua Facebook.
Người sử dụng dịch vụ mới của Facebook cũng có thể xem các tài liệu Microsoft Word, Excel và PowerPoint đính kèm với tin nhắn của họ mà không cần phải tải về hoặc trả tiền cho phần mềm này. Người dùng còn có thể tạo và gửi những văn bản kiểu này đính kèm tin nhắn gửi đi.
Tuy nhiên, theo số liệu của hãng nghiên cứu Webroot, khoảng 50% công ty trên thế giới không cho phép nhân viên ghé thăm các mạng xã hội như Facebook và Twitter từ các máy tính hay laptop của công ty.
Webroot cho hay, 81% công ty yêu cầu phải có chính sách về Internet đối với nhân viên để hạn chế số lượng trang mà họ có thể truy cập. Trong số đó, khoảng 42% doanh nghiệp đã thực hiện các chính sách này và 31% sử dụng phần mềm bảo mật web để giám sát việc sử dụng Internet của nhân viên.
Khoảng 39% các công ty kiểm duyệt truy cập tới Facebook, trong khi 30% chặn nhân viên truy cập vào Twitter và 27% không cho nhân viên xem các trang chia sẻ video giống như YouTube.
Tuy nhiên, 21% hãng cho phép nhân viên của họ ghé thăm các mạng xã hội trong thời gian ăn trưa hay trong những thời điểm đặc biệt khác, giống như trước lúc bắt đầu ngày làm việc và 16% cho phép tới các bộ phận như viêc sử dụng mạng xã hội để phục vụ cho các hoạt động liên quan tới công ty.
Theo VnEconomy/Businessweek
,