221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
463100
Apple mở rộng màn hình LCD của iMac
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Apple mở rộng màn hình LCD của iMac
,

Itoday - Apple Computer có kế hoạch tung ra một mẫu iMac mới với màn hình phẳng lớn hơn trong hội chợ Thương mại Macworld Expo vào tuần tới. Việc nâng cấp lên một màn hình tinh thể lỏng (LCD) 17 inch được tiến hành khi doanh số của loại iMac màn hình phẳng 15 inch hiện bị chững lại.

Nhà phân tích Stephen Baker cho rằng mặc dù đó là một sự nâng cấp lý thú vì Apple chỉ mới bắt đầu bán loại màn hình phẳng iMac 6 tháng trước đây, ông không nghĩ rằng loại mới 17 inch này ''sẽ giúp làm tăng doanh số. Sự khác biệt giữa các màn hình 15 và 17 inch có lẽ không đủ để thay đổi tình trạng doanh số máy tính cá nhân (PC) đang giảm trầm trọng''.

Trong một nghiên cứu vừa được công bố hồi tuần trước, Steven Fortuna, nhà phân tích của Merrill Lynch đã giảm mạnh dự đoán của ông về doanh số PC toàn cầu trong năm 2002 từ 10,5% xuống còn 2,5%. Nhưng Baker cho rằng dù không thúc đẩy ngay được doanh số, việc tung ra loại iMac màn hình 17 inch là có thể hiểu được đối với Apple và các khách hàng của họ, dựa trên nhu cầu tăng đột biến đối với các màn hình phẳng cỡ lớn hơn. Ông lưu ý, số màn hình phẳng máy tính 17 inch bán ra đã tăng gấp 10 lần kể từ mùa hè năm ngoái, so với mức tăng 2,5 lần của loại 15 inch. Hiện nay, doanh số bán các màn hình máy tính 15 inch chiếm 63% thị trường màn hình phẳng, so với 17% của màn hình 17 inch. Baker cho rằng các loại màn hình lớn hơn ngày càng trở nên thông dụng là nhờ giá giảm nhanh và khoảng cách giá cả ngày càng gần lại giữa các màn hình lớn và màn hình nhỏ. Ví dụ, năm ngoái, giá trung bình của loại màn hình phẳng 15 inch là 550 USD, so với 1.113 USD của loại màn hình lớn hơn. Năm nay, giá 1 chiếc màn hình phẳng 15 inch giảm xuống 453 USD, trong khi giá chiếc màn hình phẳng 17 inch giảm xuống còn 688 USD.

Bảo Ngọc theo News.com

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,