221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
463291
Dell sắp tiến vào thị trường máy bỏ túi
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Dell sắp tiến vào thị trường máy bỏ túi
,

Itoday - Một nhà phân tích thị trường tại Phố Wall cho rằng có khả năng Dell Computer sẽ bước vào thị trường máy tính bỏ túi vào cuối năm nay với một thiết bị được sản xuất bởi một công ty của Đài Loan.

Nhà phân tích Walter Winnitzki của First Albany nói Dell đang tìm kiếm một nhà sản xuất để cung cấp khoảng 1,5 triệu máy này và có khả năng đó sẽ là Compal của Đài Loan. Thiết bị có thể được đưa ra bán vào mùa thu, sử dụng một phiên bản hệ điều hành Windows CE của Microsoft và có thể có chức năng điện thoại di động.

Trong mấy tuần qua ngày càng có nhiều đồn đoán rằng Dell sẽ thâm nhập thị trường máy tính bỏ túi. Các nguồn tin trong ngành cho hay tuy chưa có quyết định chính thức nào nhưng công ty này đang đánh giá các loại thiết bị bỏ túi kết hợp các chức năng của điện thoại di động và máy trợ giúp cá nhân kỹ thuật số (PDA), theo kiểu máy Treo của HandSpring. Đây không phải là lần đầu tiên Dell nhòm ngó thị trường máy bỏ túi. Hồi tháng Giêng, Giám đốc Tài chính James Schneider từng nói công ty có một cơ sở chuyên nghiên cứu thị trường máy bỏ túi nhưng đã ngừng nỗ lực đó hồi đầu năm 2001.

Trước đây các quan chức Dell không mặn mà lắm với thị trường này, nói rằng nó còn nhỏ nên họ chưa định tập trung vào đó. Tuy nhiên,  Dell đã nhằm vào một loạt các thị trường mới để giúp kích thích mức tăng trưởng. Hãng chế tạo PC này đã tuyên bố có thể tiến vào thị trường máy in vào cuối năm và có thể quay sang các lĩnh vực như máy chiếu (projector). Hiện Dell đang bán lại máy bỏ túi cho Sony, Palm, HandSpring, Casio và Research In Motion, cùng nhiều hãng khác.

 

Ngân Hoa - Theo News.com

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,