221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
463455
AOL: đã sẵn sàng đối đầu bằng Winamp3
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
AOL: đã sẵn sàng đối đầu bằng Winamp3
,

AOL Time Warner đã cập nhật phần mềm Winamp3 rất được ưa chuộng của họ, bổ sung thêm các tính năng video để đưa chương trình này lên vị thế cạnh tranh trực tiếp với những người khổng lồ về kỹ thuật streaming media là Apple Computer, Microsoft và RealNetworks.

Với việc bổ sung tính năng video playback và streaming, Winamp giờ đây không còn là một phần mềm chơi audio đơn thuần mà là một chương trình media thực thụ. Và với khả năng chạy cả các định dạng của Windows Media (của Microsoft) - dự định cả các định dạng của RealNetworks - Winamp có thể cho phép AOL Time Warner xắn tay bước vào cuộc đấu giành ưu thế trong thị trường phần mềm chơi nhạc kỹ thuật số.

Winamp3 hỗ trợ một danh sách dài các định dạng audio và video, trong đó có MP3 và MP2; MPG và MPEG; WMA, WMV và ASF của Microsoft; định dạng audio miễn phí của Ogg Vorbis; MIDI (musical instrument digital interface); cùng nhiều định dạng khác, cũng như chính định dạng Nullsoft Streaming Video của họ. Phần mềm này không hỗ trợ MPEG-4, một tiêu chuẩn đang được tung hô rất nhiều, hay định dạng Quicktime của Apple.

Winamp3 đặt AOL vào thế cạnh tranh trực tiếp với Microsoft nhưng nhà phân tích Mike Goodman của Yankee Group cho rằng thực tế AOL không hề muốn đứng vào hàng Top 3. Ðiều mà giới quan sát muốn theo dõi là sản phẩm mới sẽ ảnh hưởng ra sao đến quan hệ của AOL với Real. Một sự xuất hiện của phần mềm Winamp có khả năng chạy video chắc sẽ gây rắc rối không ít cho liên minh mà AOL Time Warner từng lập với RealNetworks nhằm ngăn cản những tham vọng táo bạo của Microsoft trong lĩnh vực media.

Hai công ty này đã hợp tác với nhau trên nhiều chiến tuyến. AOL tuyên bố họ là một trong những công ty lớn nhất được cấp phép công nghệ của Real Networks, và phần mềm media player dựa trên Winamp trong dịch vụ trực tuyến của AOL Time Warner hỗ trợ các định dạng của Real Networks. Nhưng Winamp3 thì không. Một đại diện của AOL nói công ty này đang ''tích cực làm việc với Real để cho phép hỗ trợ Winamp'' nhưng không nói việc này mang tính chiến lược hay chỉ là vấn đề kỹ thuật.

Ngọc Anh - Theo ZDNet 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,