221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
463475
AOL: 49 triệu USD gian lận kế toán
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
AOL: 49 triệu USD gian lận kế toán
,

Hôm qua 14/8, người khổng lồ truyền thông của Mỹ AOL Time Warner cho biết đã phát hiện 49 triệu USD gian lận kế toán trong bộ phận quảng cáo và thương mại. Hiện hãng này đang tiến hành điều tra các công việc kinh doanh khác của mình. 

AOL cho biết đã khám phá ra hoạt động gian lận này từ 10 ngày qua. Hiện hãng đã công bố tài liệu có liên quan cho các cơ quan quản lý thị trường để giải trình tính chính xác trong sổ sách kế toán của họ.  

Tập đoàn này cho biết họ đã xác định được ba hợp đồng trong bộ phận quảng cáo và thương mại có dấu hiệu sai phạm. Những hợp đồng này được coi là có liên quan đến sự sai lệch trong các con số doanh thu quảng cáo và thương mại của AOL. Ba hợp đồng có vấn đề này đã kéo dài hơn 1 năm rưỡi, với tổng trị giá sai lệch lên tới 49 triệu USD. 

Trong một tuyên bố, AOL cho biết con số này là một phần đáng kể trong doanh số của hãng vào thời điểm hiện nay, khi họ đang phải kê khai các sổ sách tài chính với cơ quan điều tra. Hiện hãng này cho biết đã tiến hành xem xét lại chi tiết hơn bộ phận quảng cáo và thương mại, cũng như các hoạt động kinh doanh của các bộ phận khác có liên quan. 

AOL cho biết đang tiến hành điều tra nội bộ để kiểm tra xem liệu quá trình kế toán có sai phạm hay không, cũng như ảnh hưởng của việc làm này đến các kết quả tài chính mà hãng đã báo cáo.

Tuyên bố này của AOL đã được giải trình tường tận, do Giám đốc điều hành Richard Parsons và Giám đốc tài chính Wayne Pace của AOL ký xác nhận, sau đó chuyển cho Uỷ ban chứng khoán và giao dịch Mỹ SEC. Trong một giải trình khác có liên quan, một phát ngôn viên của AOL đã xác nhận rằng một uỷ viên hàng đầu trong ban quản trị, ông David Colburn, đã ra đi. Colburn từng là người điều hành lĩnh vực hoạt động trực tuyến của hãng. Bộ phận này đang được các cơ quan hành pháp của Mỹ điều tra về các hoạt động kế toán có dấu hiệu sai phạm.

Hiện đã có khoảng 700 công ty của Mỹ nằm trong danh sách buộc phải giải trình hoạt động tài chính. Đây là một nỗ lực mới của chính quyền Mỹ nhằm làm trong sạch những vết nhơ tài chính của nền kinh tế hiện nay. Ông Parsons cho biết: ''Chúng tôi cam kết sẽ hoàn tất việc điều tra nội bộ và giải quyết các vấn đề này trên cơ sở thật kỹ lưỡng và chính xác nhất. Chúng tôi cũng sẽ xúc tiến thêm các hoạt động kiểm tra giám sát nội bộ trong AOL. Tôi cam kết sẽ điều khiển tất cả các hoạt động kinh doanh của AOL Time Warner một cách liêm chính và có trách nhiệm nhất''.

Bình Minh - Theo AFP

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,