221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
463489
Fujitsu giảm 2.100 việc làm tại Nhật Bản
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Fujitsu giảm 2.100 việc làm tại Nhật Bản
,

Công ty máy tính khổng lồ Fujitsu Ltd. của Nhật Bản cho biết họ sẽ cắt giảm 2.100 việc làm, tương đương 1,2% lực lượng lao động tại 4 nhà máy để ngăn chặn những thiệt hại ngày càng lớn trong một kế hoạch hưu trí tình nguyện hào phóng. Những nhân viên chấp nhận rời khỏi công ty đang gặp khó khăn này sẽ được nhận tới 40 tháng lương ngoài các khoản phụ cấp thông thường.

Tính từ cuối tháng 7 đến hết tuần trước, chương trình hưu trí này đã thu hút được 2.100 đơn. Chương trình được áp dụng cho các nhân viên tại 3 nhà máy sản xuất bảng mạch in và 1 cơ sở sản xuất linh kiện điện tử của Fujitsu. Hiện chưa rõ mức độ tốn kém của cuộc cơ cấu lại này. Mức lương hàng năm trung bình của các nhân viên tham gia kế hoạch này sẽ là 6-7 triệu yen, do đó động thái này sẽ chỉ gây tác động hạn chế lên chi tiêu.

Trong năm qua, các công ty hàng đầu của ngành công nghệ Nhật Bản đã cắt giảm hàng nghìn việc làm trong bối cảnh phải thắt lưng buộc bụng để đối phó với sự sụt giảm nhu cầu công nghệ sau những năm thịnh vượng của ngành IT chấm dứt hồi năm 2000.  Ikuo Matsuhashi, nhà phân tích bán dẫn của Goldman Sachs dự đoán những công ty như Hitachi Ltd., Mitsubishi Electric Corp., Toshiba Corp. và NEC Corp. cũng sẽ buộc phải sa thải thêm nhân viên. Fujitsu hiện phải tập trung vào việc hợp nhất các chi nhánh kinh doanh, có thể là bằng cách cải tổ chi nhánh thiết bị mạng quang học tại Mỹ.

Trong quý I (tháng 3-6), Fujitsu đã thua lỗ 56,4 tỷ yen (470 triệu USD) so với mức 55,4 tỷ yen của cùng kỳ năm trước do những chi phí cơ cấu lại, bất chấp sự phục hồi đôi chút của nhu cầu.

Bảo Ngọc - Theo AFP

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,