221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
463561
VNPT và EVN thoả thuận hợp tác phát triển khai thác hạ tầng viễn thông
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
VNPT và EVN thoả thuận hợp tác phát triển khai thác hạ tầng viễn thông
,

Chiều ngày (22/8/2002), tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết thoả thuận các nguyên tắc về hợp tác phát triển và khai thác cơ sở hạ tầng cung cấp các dịch vụ viễn thông giữa Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Tổng Công ty Điện lực Việt Nam (EVN).

Việc ký kết thoả thuận giữa VNPT và EVN nhằm tận dụng mạng lưới viễn thông và điện lực hiện có. Như vậy, cả hai bên có thể cùng phối hợp trong qua trình đầu tư phát triển và khai thác cơ sở hạ tầng cung cấp các dịch vụ viễn thông, góp phần sử dụng hiệu quả vốn đầu tư vào hạ tầng viễn thông cũng như hạ tầng điện lưới quốc gia.

Theo đó, VNPT sẽ sử dụng các cột điện hạ thế trong thành phố để treo cáp quang của Bưu điện. Phía EVN sẽ được sử dụng các cống, bể cáp tại các địa phương trên cơ sở sẵn có hiện nay. VNPT cũng đồng ý để EVN sử dụng hai bước sóng quang khi EVN có nhu cầu. Ngoài ra, hai bên thống nhất trao đổi sử dụng sợi quang chôn trên đường quốc lộ Hồ Chí Minh với sợi cáp quang treo trên đường dây tải điện Bắc Nam. Đặc biệt, VNPT sẽ thực hiện đấu nối nhanh nhất để kết nối mạng cung cấp dịch vụ viễn thông công cộng của Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực với mạng điện thoại cố định, mạng điện thoại di động, mạng viễn thông liên tỉnh, mạng viễn thông quốc tế của VNPT. Hai bên cũng thống nhất thường xuyên thông báo kế hoạch phát triển hạ tầng viễn thông và các tuyến cáp điện lực chôn ngầm tại các địa phương nhằm tối ưu hoá kế hoạch đầu tư của 2 bên, tránh tình trạng đầu tư trùng lắp.

N.L

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,