221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
463820
Sony giới thiệu đầu ghi video quang học
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sony giới thiệu đầu ghi video quang học
,

Công ty Sony vừa công bố phiên bản mất nhất của đầu ghi video quang học, sản xuất dựa trên công nghệ tín hiệu laser, định dạng ''Blu-ray Disc''. Sản phẩm được trưng bày lần đầu tiên tại triển lãm Sony Dream World 2002, Kanagawa, Nhật Bản.

Đầu ghi quang học là một trong những sản phẩm mạnh của Sony. Các phiên bản trước đây thường được Sony xây dựng theo định dạng ''DVR-Blue'', đã được công nhận chất lượng trong nhiều cuộc hội nghị thiết bị nhớ quang học. Và ''Blu-ray Disc'' là lần đầu tiên được công bố.

Đầu ghi định dạng mới này có thể ghi được 23,3 GB hoặc lên tới 25 GB, 27 GB dữ liệu, với tốc độ truyền 36MB/1giây. Đầu ghi này cũng có thể sử dụng như một đầu đĩa DVD-Video hay đầu đĩa CD với các định dạng Blu-ray Disc.

Đầu ghi có kích thước lớn hơn một chút so với đầu ghi thông thường, tuy nhiên, nó tích hợp được rất nhiều chức năng: thu và ghi các chương trình truyền hình số từ vệ tinh, ghi các chương trình truyền hình từ mặt đất,...

Theo Sony, đầu ghi ''Blu-ray Disc'' hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm công nghệ, chưa có kế hoạch cụ thể tung ra thị trường.

Ngọc Huyền - Theo Asia Biz Tech

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,