221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
463914
Dell ''tham chiến'' thị trường máy in
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Dell ''tham chiến'' thị trường máy in
,

Công ty sản xuất máy tính nổi tiếng thế giới Dell tối hôm qua (24/9) tuyên bố sẽ chính thức nhảy vào thị trường máy in bằng một thoả thuận đầu tiên với hãng máy in Lexmark.

Theo Dell, hãng này muốn hợp tác cùng với Lexmark thiết lập một dây chuyền sản xuất máy in phun và máy in laser nhãn hiệu Dell. Bên cạnh đó, công ty cũng lập ra những dây chuyền sản xuất các phụ kiện đi kèm như cartridge mực máy in. Tất cả các sản phẩm làm ra sẽ được Dell trực tiếp bán tới tay người tiêu dùng.

Các thông số về tài chính của vụ hợp tác này hiện vẫn đang được giữ kín.

Kế hoạch của Dell đặt ra là tới đầu năm 2003, họ sẽ tung ra thị trường sản phẩm máy in Dell đầu tiên. Có vẻ như chiến lược kinh doanh sang ngạch máy in của Dell đã ''rầm rộ'', tuy nhiên, vẫn chưa thấy Dell tiết lộ kế hoạch hợp tác với hãng máy in thứ hai ngoài ''đối tác đầu tay'' là Lexmark.

Việc Dell tuyên chiến như vậy đã ít nhiều chọc giận thị trường máy in với các đại gia như HP, Epson,... Khi nghe tin, một vài quan chức của HP đã chế giễu khả năng Dell có thể thâm nhập được thị trường này và cho rằng, Dell không thể đuổi kịp được bề dày nghiên cứu và phát triển máy in cũng như sự tin cậy của HP với người tiêu dùng.

Tuy nhiên, HP cũng đang lo lắng trước khả năng Dell sẽ đưa ra các mức giá cạnh tranh về máy laser và cartridge mực. Được biết, HP cũng sẽ đưa ra một loạt sản phẩm ''bình dân'' và phê duyệt chiến lược giảm giá, nhằm chiến đấu lại với các đối thủ mới.

Ngọc Huyền - Theo Mercury News

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,