Ba nhà bán lẻ phần mềm giải trí hàng đầu nước Mỹ, gồm cả Wal Mart, vừa cho biết họ đã từ chối phân phối một loại video game mới có các hình ảnh khoả thân ''hành động'', với các nhân vật chính trong trò chơi là những gái điếm và kẻ mối lái dắt khách.
Bằng khẩu hiệu quảng cáo ''Keep it Dirty'', nhà sản xuất video game Acclaim Entertainment Inc. đang ráo riết chuẩn bị cho việc tung ra thị trường trò chơi ''BMX XXX'', một game có chứa các hình ảnh sex và nhiều pha đua xe nguy hiểm. Nhưng các nhà phân phối lẻ như Wal-Mart Stores Inc., Toys R Us Inc. và KB Toys đều cho biết họ sẽ không tiêu thụ các bộ chương trình game này vì lý do các cảnh ''phơi bày'' trong trò chơi là một nguy cơ thất bại tiềm ẩn rất lớn.
Tuy nhiên, Best Buy Co. Inc. cho biết đang dự định sẽ bán một bản trò chơi này (sau khi qua kiểm duyệt) cho PlayStation 2 của Sony.
Giám đốc diều hành của Acclaim, ông Gregory Fischbach cho biết những lời chỉ trích trên là không công bằng và sai lầm với mục đích của trò chơi này. Ông cho rằng nội dung của nó chỉ giống như một dạng hài hước theo các bộ phim hài như ''Austin Powers'' và ''Airplane''.
Ông Fischbach cho biết chưa quyết định thay đổi nào trong phiên bản cung cấp cho Sony, nhưng nói rằng sẽ sửa đổi nếu Sony yêu cầu Acclaim. Ông cho biết bất cứ thay đổi nào cũng sẽ không ảnh hưởng đến ngày tung game này ra thị trường.
Một phát ngôn viên của Nintendo cho biết công ty này chưa có yêu cầu sửa đổi nào với phiên bản GameCube. Một phát ngôn viên khác của Microsoft chưa có bình luận gì về vấn đề này.
Sự gây chú ý có lợi
Kể từ hôm 1/10, cố phiếu của Acclaim đã tăng gần12%, đạt mức tăng cao nhất trong các nhà cung cấp video game của Mỹ. Tuy vậy, thị trường giải trí này đã suy giảm gần 77% trong năm nay do sự kiện ngày 11/9.
Bên cạnh ''BMX'', Acclaim còn đặt cược vào mùa lễ hội Noel tới với các game ''Turok: Evolution'', ''Aggressive Inline''' và ''Vexx''. Tuy nhiên cả ''Turok'' và ''Inline'' đều thất bại về doanh số bán ra, còn Vexx đã bị trì hoãn sang 2003.
''BMX XXX'' cũng sẽ cạnh tranh với ''Grand Theft Auto: Vice City'', sự nối tiếp của ''GTA 3'', một sản phẩm có tiềm năng bán chạy nhất. Việc tiếp thị của ''Vice City'' cũng lạm dụng các hình ảnh gần như khoả thân của phụ nữ và những tên sát thủ.
''Điều chúng tôi đang làm rất khôi hài'', ông Fischbach cho biết, ''những người mà chúng tôi sẽ bán sản phẩm này là những người đã mua 'Grand Theft Auto' ''.
Bình Minh - Theo Reuters