221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
464493
AOL sẽ bắt đầu cung cấp nội dung theo yêu cầu
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
AOL sẽ bắt đầu cung cấp nội dung theo yêu cầu
,
Ông Jon Miller, Giám đốc điều hành của
America Online Inc

I-today - Hôm 3/12, America Online đã đưa ra một kế hoạch 2 hướng để khôi phục công việc kinh doanh của mình, hứa hẹn một thể loại chương trình ca nhạc, thông tin, video mới và các dịch vụ mua sắm, cùng với sự mở rộng của truy cập Internet tốc độ cao.

Kế hoạch này đã được công bố tại cuộc gặp đầu tiên của AOL Time Warner với các chuyên gia phân tích sau nhiều tháng long đong với những khó khăn từ gian lận tài chính cho đến suy giảm khả năng lợi nhuận. Nhưng một viễn cảnh tài chính đáng thất vọng được dự báo mới đây - gồm sự suy giảm 40-50% trong doanh thu quảng cáo và thương mại có thể diễn ra trong năm tới - đã làm lu mờ kế hoạch tham vọng này, và kéo giá cổ phiếu của AOL tụt xuống rõ rệt.

Mặc dù một số suy giảm của AOL từng được coi là có lợi, các hợp đồng kinh doanh trực tuyến đã thất bại, và sự suy giảm đã diễn ra nhanh hơn là mọi người tưởng. Cổ phiếu của công ty này đã giảm 2,36 USD, (tức 14,2%), xuống còn 14,21 USD tại Thị trường chứng khoán New York. Mức giá này chỉ còn chưa đến một nửa so với thời điểm AOL và Time Warner sáp nhập năm 2001.

Đến nay, America Online vẫn cố gắng khẳng định lại với các nhà đầu tư về triển vọng thành công của hãng.

Giám đốc điều hành của AOL Time Warner, ông Jon Miller, trong lần xuất hiện đầu tiên tại Wall Street kể từ khi bắt đầu cầm quân 4 tháng trước, đã thừa nhận công ty này từng phạm phải vô số sai lầm. Nhưng ông này tin tưởng rằng sự lao đao của hãng mình sẽ chấm dứt vào cuối năm 2003.

Ông cho biết trong thời gian tới, America Online sẽ lại coi dịch vụ chất lượng hàng đầu và nội dung là ưu tiên số một, đồng thời sẽ tìm kiếm và thiết lập mối quan hệ với các nhà quảng cáo và cộng đồng kinh doanh có thể cho thanh toán trong thời hạn dài hơn.

America Online cung cấp dịch vụ băng thông rộng, nhưng sản phẩm của hãng này đắt hơn so với các đối thủ khác, và thị trường Wall Street đã tỏ ra nghi ngờ về khả năng cạnh tranh của AOL. Ông Miller cho biết công ty mình sẽ quảng cáo mạnh hơn cho chương trình 4,95 USD hàng tháng. Chương trình này cho phép các khách hàng băng thông rộng không cần sử dụng kết nối AOL cũng có thể truy cập vào các dịch vụ khác của hãng.

Dịch vụ này, theo ông Miller, sẽ được kết hợp với các hợp đồng mới được công bố hôm 3/12 vừa qua. Sự kết hợp này nhằm cung cấp các nội dung theo yêu cầu riêng của các mục chương trình, tạp chí và xuất bản khác của AOL Time Warner, có thể giúp thuyết phục khách hàng rằng dùng America Online là ''đáng đồng tiền''. Các hợp đồng này bao gồm cả các chương trình của CNN, nhạc của Warner Music Group và các bài viết từ các báo như tạp chí tuần People and Entertainment. Hiện tại, phần lớn các nội dung này đều được cung cấp cho mọi người dùng Internet chứ không bị giới hạn trong các thuê bao America Online.

Một sản phẩm nổi bật của AOL được giới thiệu hôm qua là dịch vụ chống virus trực tuyến được cung cấp nhờ việc liên kết với sản phẩm McAfee của Network Associates. Mặc dù mọi thành viên đều sẽ có một mức bảo vệ chống virus cơ bản như qua email, dịch vụ mới đặc biệt này sẽ mở rộng phạm vi bảo vệ đến hệ thống máy tính của người dùng. Hiện chưa có thông tin nào về giá cả hay thời gian triển khai của dịch vụ này được công bố.

Bình Minh - Theo AP

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,