221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
464804
Intel giới thiệu bộ phân tích tốc độ trên môi trường Linux
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Intel giới thiệu bộ phân tích tốc độ trên môi trường Linux
,

 Bắt đầu từ hôm nay, 22/1 đến 24/1, sản phẩm bộ phân tích tốc độ VTune Performance Analyzer 1.0 của Intel sẽ được trình diễn tại Hội nghị Triển lãm Linux thế giới, New York. VTune Performance Analyzer 1.0, là bộ công cụ giúp các nhà phát triển phần mềm phân tích và tối ưu hóa những ứng dụng chạy trên nền Linux. Tác dụng của bộ công cụ này là giúp các phần mềm ứng dụng phát huy hết khả năng của các bộ xử lý Pentium 4 và Xeon.

VTune Performance Analyzer 1.0 là phiên bản bổ sung của sản phẩm VTune Performance Analyzer 6.1 - một công cụ phân tích dùng cho các ứng dụng chạy trên Microsoft Windows có hỗ trợ từ xa cho Linux.

Công cụ phân tích tốc độ xử lý VTune Performance Analyzer có nhiệm vụ chỉ ra các dòng mã lệnh của ứng dụng đòi hỏi một lượng quá lớn tài nguyên của bộ xử lý, giúp các nhà phát triển xác định được và loại bỏ các nút cổ chai tiềm tàng,...Bộ cung cụ này cũng có thể làm tăng tốc độ xử lý cho các loại ứng dụng như: tính toán thương mại, tính toán định hướng giao dịch, tài chính, các ứng dụng khoa học kỹ thuật, thông tin kỹ thuật số, game và multimedia.

VTune Performance Analyzer 1.0 dành cho Linux linh hoạt hơn và thuận tiện hơn đối với những người sử dụng Linux thông qua các giao diện dòng lệnh, khả năng scripting và phân tích các ''chu trình điều khiển'' trước đây chỉ có trong ứng dụng chạy trên Windows. Ngoài ra, nó còn có tuỳ chọn Pack and Go để đưa kết quả phân tích từ máy chủ Linux ngược trở lại máy chủ chạy Windows, qua đó có thể phân tích thêm bằng bộ phân tích VTune Performance Analyzer 6.1.

Cùng với VTune Performance Analyzer 1.0, công ty Intel cũng giới thiệu bộ công cụ VTune Performance Analyzer Driver Kit, trong đó bao gồm các driver mã nguồn mở dùng cho VTune Performance Analyzer, cho phép các nhà phát triển sử dụng công cụ này với các kênh phân phối Linux không có trợ giúp và các nhân phần mềm tùy biến. Bộ công cụ này là một phần trong cam kết của Intel với các chuẩn mã nguồn mở và các nỗ lực của cộng đồng mã nguồn mở.

''Chúng tôi rất vui mừng khi VTune Performance Analyzer 6.1 có hỗ trợ Linux từ xa được cộng đồng Linux đón nhận vào đầu năm nay'', ông Jon Khazam, Tổng Giám đốc Bộ phận Sản phẩm phần mềm (Software Products Division) thuộc Nhóm Phần mềm và Giải pháp của Intel cho biết.

VTune Performance Analyzer 1.0 cho môi trường Linux sẽ được Intel và các đại lý đưa ra thị trường dưới dạng CD-ROM hoặc download từ Internet. Giá niêm yết của một bộ phân tích tốc độ này là 699 USD.

Hương Lan

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,