221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
465002
Qualcomm hợp tác với các hãng điện thoại Trung Quốc
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Qualcomm hợp tác với các hãng điện thoại Trung Quốc
,

Hãng truyền thông Qualcomm của Mỹ vừa tổ chức họp mặt với các nhà phân phối China Telecom và China Netcom của Trung Quốc, nhằm hỗ trợ cho các dịch vụ di động thế hệ mới theo tiêu chuẩn 3G tại đất nước đông dân nhất thế giới này.

Giám đốc Qualcomm - Irwin Jacobs -  cho biết, họ sẽ tập trung hàng đầu cho công nghệ CDMA. Hãng cũng đã đăng ký bản quyền công nghệ CDMA và sản xuất hơn 90% lượng chip trên thế giới sử dụng công nghệ này.

Các nhà phân tích nhận định rằng, mặc dù dịch vụ di động thế hệ tiếp theo của Trung Quốc có thể chưa được đưa ra vào đầu năm 2004, bốn nhà phân phối lớn của nước này vẫn đang tập trung vào thị trường Internet tốc độ cao.

Hai nhà phân phối điện thoại cố định China Telecom và China Netcom đang chờ nhận bản quyền cung cấp các thiết bị di động vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2004, cho phép kinh doanh trong thị trường này, nhằm mục đích cạnh tranh với hai đối thủ của mình là China Unicom và China Mobile.

China Mobile, hãng điện thoại lớn của Trung Quốc sẽ tiếp tục áp dụng công nghệ châu Âu khi hợp tác với Qualcomm để phát triển các dịch vụ 3G. 

Qualcomm thông báo sẽ thiết lập sự hợp tác công nghệ với China Unicom trên dịch vụ di động công nghệ CDMA, để phát triển các ứng dụng dữ liệu không dây.

Phương Thùy-Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,